Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 166)
2. Nghe thầy cô (hoặc bạn) đọc bài sau: Lớp học trên đường
3. Đọc lời giới thiệu bài Lớp học trên đường
4. Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A
Bài làm:
Xem thêm bài viết khác
- Viết một câu có hình ảnh nhân hóa và một câu có hình ảnh so sánh mà em thích vào vở
- Vì sao không thế thay từ công dân trong câu nói dưới đây của nhân vật Thành bằng các từ đồng nghĩa em đã tìm ở bài tập 3?
- Tìm chủ ngữ, vị ngữ của mỗi vế câu ghép trong mấu chuyện “Chủ ngữ ở đâu?
- Những chi tiết nào trong bài cho thấy ở làng quê Mơ vẫn còn tư tưởng xem thường con gái? Những chi tiết nào chứng tỏ Mơ không thua gì các bạn trai?
- "Người công dân số Một" trong đoạn kịch là ai? Vì sao có thể gọi như vậy?
- Dựa vào nội dung bài học, chọn ý đúng để trả lời:
- Dựa theo dàn ý đã lập (bài 33B), em hãy viết một bài văn theo một trong các đề bài sau:
- Đọc mẩu chuyện sau và trả lời câu hỏi: Có thể đặt dấu chấm hay dấu phẩy vào những chỗ nào ở hai bức thư trong mẩu chuyện sau?
- Xếp các câu trong đoạn trên vào nhóm thích hợp và ghi vào bảng nhóm: Câu do một cụm chủ ngữ - vị ngữ tạo thành. Và câu do nhiều cụm chủ ngữ - vị ngữ tạo thành.
- Sưu tầm một câu chuyện cảm động về tình bạn hoặc một truyện em yêu thích
- Chọn từ ngữ trong ngoặc đơn điền vào từng chỗ trống trong các câu sau cho thích hợp (thương, cầu kiều, khác giống, ăn cơm, cá ươn)
- Dựa vào kiến thức đã học ở lớp 4, trả lời các câu hỏi sau: