Cùng đọc hai khổ thơ trong bài Anh Đom Đóm, viết các từ ngữ tìm được vào chỗ trống trong bảng?
3. Thi kể chuyện trước lớp
4. Phép nhân hoá
Cùng đọc hai khổ thơ trong bài Anh Đom Đóm:
Mặt trời gác núi Theo làn gió mát
Bóng tối lan dần Đóm đi rất êm
Anh Đóm chuyên cần Đi suốt một đêm
Lên đèn đi gác Lo cho người ngủ
Ra góc học tập lấy bảng nhóm. Viết các từ ngữ tìm được vào chỗ trống trong bảng?
| Con đom đóm được gọi băng gì? | Tính nết của con đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? | Hoạt động của đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? |
| .... | .... | .... |
Bài làm:
| Con đom đóm được gọi băng gì? | Tính nết của con đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? | Hoạt động của đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? |
| Anh | chuyên cần | lên đèn, đi gác, đi êm suốt cả đêm, lo cho người ngủ. |
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận để chọn dòng nêu đầy đủ ý nghĩa của câu chuyện
- Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Bức tranh vẽ những gì? Các bạn thiếu nhi năm châu đang làm gì?
- Đọc đoạn 1, thảo luận, trả lời câu hỏi sau: Thành phố sắp vào thu có gì đẹp? Để chuẩn bị đi học, ông ngoại giúp bạn nhỏ những gì?
- Giải bài 4A: Mẹ yêu con
- Dựa vào mẫu đơn và nội dung gợi ý dưới đây, em hãy viết vào vở đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- Giải bài 24A: Các bạn nhỏ thật tài giỏi
- Đặt câu theo mẫu Ai ( cái gì, con gì) thế nào? để miêu tả.
- Giải bài 35A: Ôn tập 1
- Hỏi người thân để biết em đang sống ở miền Bắc, miền Trung hay miền Nam. Nơi em sống có cảnh gì đẹp?
- Nối cột A với B theo nội dung câu chuyện Ông tổ nghề thêu
- Hỏi người thân xem ở quê em có cảnh đẹp gì, có đặc sản gì hoặc có lễ hội nào?
- Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu: