Đánh dấu V vào ô trồng trước ý đúng
Tiết 9,10
A. Đọc thầm và làm bài tập
1. Đánh dấu V vào ô trồng trước ý đúng
a. Trong khổ thơ 1, trẻ em được so sánh với những gì?
Những nụ hoa, bông hoa | |
Những lời ca, tiếng háy | |
Thời gian và nắng mưa |
b. Những gì đã nuôi dưỡng bông hoa lớn lên
Chúng em | |
Qủa ngọt | |
Đất trời |
c. Dòng nào dưới đây nêu đúng các từ chỉ đặc điểm ở khổ thơ 3?
Chúng em, là, yêu thương | |
Chúng em, vô tư, chân thật | |
Vô tư, chân thật, đẹp |
2. Những tiếng nào ở cuối dòng trong khổ thơ 3 bắt vần với nhau
3. Đặt câu:
a. Nói với trẻ em
VD: Trẻ em là những bông hoa
b. Nói về tình yêu thương dành cho trẻ em
VD. Mọi người đều yêu thương trẻ em
Bài làm:
1.
a. Trong khổ thơ 1, trẻ em được so sánh với những gì?
V | Những nụ hoa, bông hoa |
Những lời ca, tiếng háy | |
Thời gian và nắng mưa |
b. Những gì đã nuôi dưỡng bông hoa lớn lên
Chúng em | |
Qủa ngọt | |
V | Đất trời |
c. Dòng nào dưới đây nêu đúng các từ chỉ đặc điểm ở khổ thơ 3?
Chúng em, là, yêu thương | |
Chúng em, vô tư, chân thật | |
V | Vô tư, chân thật, đẹp |
2. thật- đất- nhất
3. a.Trẻ em như búp trên cành
b. Cô giáo rất yêu thương các em học trò nhỏ
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 9: Ôn tập giữa học kì I
- Cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu sau?
- Chọn chữ hoặc dấu thanh phù hợp với ô trống hoặc với tiếng in đậm rồi giải câu đố.
- Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
- Viết lại cho đúng chính tả những tên riêng viết chưa đúng
- Chị để lại những đồ vật gì cho em bé dùng? Chị còn để lại cho em bé điều gì tốt đẹp?
- Đọc tin nhắn và trả lời các câu hỏi: Những ai nhắn tin cho Trang? Nhắn tin bằng cách nào?
- Quan sát các bức tranh dưới đây và cho biết: Các bạn nhỏ đang làm gì? Vẻ mặt của các bạn thế nào?
- Hương và Thảo chơi trò gì? Hàng để hai bạn mua bán là gì?
- Mỗi vật, con vật được nói trong bài đọc làm việc gì? Bé bận rộn như thế nào?
- Chọn từ ngữ thích hợp với mỗi dòng theo gợi ý dưới đây. Mỗi ô trống ứng với một chữ cái.
- Chọn chữ phù hợp với ô trống: c hay k?