Để được đi xem phim, cô chị đã làm điều gì không tốt? Vì sao đang xem phim ở rạp, cô chị lại bỏ về?
4. Cùng luyện đọc
5. Chọn đáp án đúng đế trả lời thành câu:
(1) Để được đi xem phim, cô chị đã làm điều gì không tốt?
a. Đi học ở trường nhưng bỏ về sớm.
b. Đi học nhóm nhưng bỏ về sớm.
c. Nói dối ba là đi học nhóm.
(2) Vì sao đang xem phim ở rạp, cô chị lại bỏ về?
a. Tức giận khi thấy em gái bỏ học đi xem phim.
b. Ân hận đã nói dối ba là đi học nhóm.
c. Sợ ba trách mắng về tội nói dôi.
(3) Cô em đã làm gì để chị mình thôi nói dối?
a. Mách với ba việc chị mình nói dối.
b. Cũng nói dối ba bỏ học đi chơi.
c. Giả vờ đi tập văn nghệ để đi xem phim.
(4) Vì sao cách làm của cô em lại giúp được chị tỉnh ngộ?
a. Vì nghĩ rằng nếu nói dối nừa ba sẽ không tin.
b. Vì chị tự thấy mình làm gương xấu cho em và làm ba buồn.
c. Vì không muốn bị em phát hiện.
Bài làm:
(1) Để được đi xem phim, cô chị đã làm điều không tốt là:
Đáp án đúng là: c. Nói dối ba là đi học nhóm.
(2) Đang xem phim ở rạp, cô chị lại bỏ về vì:
Đáp án đúng là: a. Tức giận khi thấy em gái bỏ học đi xem phim.
(3) Để chị mình thôi nói dối cô em đã:
Đáp án đúng là: c. Giả vờ đi tập văn nghệ để đi xem phim.
(4) Cách làm của cô em lại giúp được chị tỉnh ngộ vì:
Đáp án đúng là: b. Vì chị tự thấy mình làm gương xấu cho em và làm ba buồn.
Xem thêm bài viết khác
- Kể lại toàn bộ câu chuyện "Ba lưỡi rìu"
- Xếp các tên người, tên địa lí nước ngoài dưới đây vào nhóm thích hợp:
- Giải bài 14A: Món quà tuổi thơ
- Lập bảng tổng kết các bài tập đọc là truyện kể trong chủ điểm Có chí thì nên trên bảng nhóm theo mẫu sau:
- Đọc lại gợi ý các sự việc chính ở mỗi đoạn của câu chuyện Lời ước dưới trăng, chọn một ý và viết thành một đoạn văn vào vở của em
- Chuyển lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn sau thành lời dần gián tiếp:
- Tìm trong đoạn văn trên một tiếng có mô hình cấu tạo như sau:
- Nhận xét về phần thân bài miêu tả cái trống trường: Câu văn nào tả bao quát cái trống? Những bộ phận nào của cái trống được miêu tả?....
- Giải bài 14C: Đồ vật quanh em
- Giải bài 6B: Không nên nói dối
- Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Đoạn văn có mấy câu hỏi? Mỗi câu hỏi để hỏi ai?...