Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây?
II. Dụng cụ đo chiều dài
1. Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước trong hình 5.2
1. Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây?
a) Bước chân của em.
b) Chu vi của miệng cốc.
c) Độ cao cửa ra vào của lớp học.
d) Đường kính trong miệng cốc.
e) Đường kính ngoài của ống nhựa
Bài làm:
1.
Hình a) thước đo có GHĐ: 100cm ; ĐCNN: 0,5 cm
Hình b) thước đo có GHĐ: 10cm ; ĐCNN: 0,5 cm
Hình c) thước đo có GHĐ: 10 cm ; ĐCNN: 1mm
2.
a) Bước chân của em dùng: thước dây, thước cuộn
b) Chu vi của miệng cốc: thước dây
c) Độ cao cửa ra vào của lớp học dùng: thước cuộn, thước dây
d) Đường kính trong miệng cốc: thước thẳng, thước cuộn
e) Đường kính ngoài của ống nhựa: thước thẳng, thước kẹp.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 44: Lực ma sát
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 14: Một số nhiên liệu
- Hãy kể tên các dụng cụ có trong lớp học hoạt động bằng năng lượng lấy từ nguồn năng lượng tái tạo, nguồn năng lượng không tái tạo.
- Quan sát hình 2.3 và 2.4 nêu một số mô ở người và ở thực vật
- Em hãy cho biết mỗi biển báo trong Hình 2.2 có ý nghĩa gì?
- Em hãy cho biết các đồ dùng trong hình bên được làm từ những vật liệu nào.
- Nêu các vai trò của nguyên sinh vật đối với đời sống con người.
- Trong khu vực quan sát nhóm động vật nào em gặp nhiều nhất?
- Em hãy nêu ví dụ về đa dạng loài ở thực vật, động vật.
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 27: Vi khuẩn
- Quan sát hình 2.3 và 2.4, lập bảng so sánh sự giống nhau và khác nhau về thành phần cấu tạo giữa tế bào động vật và tế bào thực vật.