Dùng thước đo độ dài các đoạn thẳng: GK, HK, KL, LG, GK, LH ở hình 23.
A.B.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG VÀ HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1.Thực hiện các hoạt động sau
c) Luyện tập, ghi vào vở
- Dùng thước đo độ dài các đoạn thẳng: GK, HK, KL, LG, GK, LH ở hình 23.
- Từ đó, điền kí hiệu >, = hay < vào chỗ chấm (...) để có kết quả đúng: GH ... LK; GH ... HK; HK ... GK; GL ... HK; GK ... LH.
Bài làm:
- Độ dài các đoạn thẳng: GK, HK, KL, LG, GK, LH lần lượt là 3.5 cm, 1.8 cm, 3 cm, 1.8 cm, 3.5 cm, 3.5 cm.
- GH = LK; GH > HK; HK < GK; GL = HK; GK = LH.
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 3 trang 93 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 3 trang 113 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 2 trang 81 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 2 trang 97 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Tính nhẩm bằng cách thêm vào số hạng này, bớt đi ở số hạng kia cùng một số thích hợp:
- Giải câu 1 trang 81 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 5 trang 109 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 5 trang 62 sách toán VNEN lớp 6
- Vẽ và gọi tên các đoạn thẳng mà hai đầu mút của chúng nằm trong số các điểm: A, B, C, D, E.
- So sánh độ dài hai đoạn thẳng BE và CD.
- - Đố bạn: Người ta đã làm thế nào để xếp (hay dựng) được các cột nhà (hay các cọc tiêu) thẳng hàng?
- Giải câu 2 trang 113 sách toán VNEN lớp 6 tập 1