Em hãy viết một bài (khoảng 300 từ) bảo vệ môi trường sống, bảo tồn thiên nhiên hoang dã, trao đổi với thầy/cô/bạn bè rồi gửi lên địa chỉ web của Bộ giáo dục và Đào tạo: http:/truonghocketnoi.edu.vn
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Em hãy viết một bài (khoảng 300 từ) bảo vệ môi trường sống, bảo tồn thiên nhiên hoang dã, trao đổi với thầy/cô/bạn bè rồi gửi lên địa chỉ web của Bộ giáo dục và Đào tạo: http:/truonghocketnoi.edu.vn
Bài làm:
Gợi ý: Để bảo vệ môi trường chúng ta hãy cùng nhau vận động trồng nhiều cây xanh, tiết kiệm điện nước, chuyển sang dùng năng lượng bền vững; hạn chế dùng túi nilon, đừng liệng chai nhựa, túi nilon ra môi trường; đẩy nhanh canh tác hữu cơ, chuyển sang dùng thực phẩm dinh dưỡng; giảm bớt khí thải, giảm bớt ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính, để Địa Cầu chúng ta không còn nóng thêm nữa.
Xem thêm bài viết khác
- 3. Tự đánh giá cho sức khỏe
- Nêu cách nhận biết các hóa chất trên.
- Dưới tác dụng của lực 200N (Hình 18.2), một vật di chuyển theo phương ngang đi được quãng đường 100 m. Hãy tính công của lực.
- Khoanh tròn vào chữ cái trước ví dụ là quần thể sinh vật.
- Em hãy nêu một số các dụng cụ dễ vỡ và những hóa chất độc hại
- Em hãy đọc đọng thông tin trên và cho biết Phle-minh đã sử dụng phương pháp nghiên cứu nào?
- Quan sát hình 24.1 và trả lời các câu hỏi sau vào vở: Khi co tay cơ nào ngắn lại, cơ nào dãn ra, khi duỗi tay cơ nào ngắn lại, cơ nào dãn ra? Các động tác này có liên quan gì đến thể lực?
- Tại sao máy lạnh trong phòng thường được gắn ở vị trí cao, lò sưởi thì được đặt ở dưới thấp ?
- Cho biết ứng dụng của muối cacbonat
- Nêu tên và ích lợi của các nhà máy cơ đơn giản đã học ở lớp 6 (Hình 19.1). Ta đã biết khi sử dụng các máy cơ đơn giản giúp ta thực hiện công việc nhẹ nhàng hơn. Liệu các máy cơ này có giúp ta sử dụng ít công hơn hay không ?
- Mức độ hoạt động hóa học của các phi kim có như nhau không?
- Tầng ozon có vai trò như thế nào đến đời sống sinh vật trên Trái Đất?