Em/nhóm em đề xuất sơ đồ quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật trên có thể như thế nào? con người có những biện pháp gì để bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng biển nói trên?
A. Hoạt động khởi động
Em/nhóm em đề xuất sơ đồ quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật trên có thể như thế nào? con người có những biện pháp gì để bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng biển nói trên?
Bài làm:
- sơ đồ: các em có thể tham khảo 1 số sơ đồ sau:
thực vật phù du --> động vật phù du --> chim cánh cụt, hải cẩu, cá voi --> con người (đánh bắt cá voi)
thực vật phù du --> động vật chân kiếm --> tôm biển
thực vật phù du --> động vật phù du --> mực ống --> cá voi --> con người
- Để bảo tồn sự đa dạng sinh hoc cả vùng biển, con người cần:
+ tránh ô nhiễm môi trường biển
+ không đánh bắt bừa bãi
+ không buôn bán trái phép các sinh vật quý hiếm
...
Xem thêm bài viết khác
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 29: Di truyền học người
- Giải câu 4 trang 58 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Đối chiếu với thí nghiệm ở trên, trường hợp vật liệu có điện trở suất lớn hơn thì điện trở lớn hơn hay nhỏ hơn?
- Đó là tác dụng nào của ánh sáng ? Điều đó có tác dụng gì với cơ thể?
- 1. Em hãy quan sát hình 29.11, trả lời câu hỏi:
- Quan sát vỏ của một biến trở thấy có ghi 47 Ôm - 5 A
- Mạch nối tiếp, mạch song song là mạch như thế nào?
- 6. Cho trình tự đoạn gen (ADN) như sau:
- Giải câu 2 trang 109 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Kính lúp là gì?
- Giải câu 2 trang 104 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- 2. Có 20 axit amin khác nhau được tìm thấy trong các protein. Có bao nhiêu loại chuỗi chỉ có 3 loại axit amin liên kết với nhau? Có bao nhiêu loại chuỗi chỉ có 4 loại axit amin liên kết với nhau?