Gạch dưới những từ ngữ chỉ đặc điểm trong bài em vừa viết trên?
B. Hoạt động thực hành
1. Nghe - viết: 10 câu đầu của bài thơ
2. Gạch dưới những từ ngữ chỉ đặc điểm trong bài em vừa viết trên?
Bài làm:
Mình về mình có nhớ ta
Ta về ta nhớ những hoa cùng người
Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi
Đèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng
Ngày xuân mơ nở trắng rừng
Nhớ người đan nón chuốt từng sợi giang
Ve kêu rừng phạch đổ vàng
Nhớ cô em gái hái măng một mình
Rừng thu trăng rọi hòa bình
Nhớ ai tiếng hát ân tình thủy chung
Xem thêm bài viết khác
- Tìm những từ chỉ hoạt động trong khổ thơ sau đây:
- Nhìn ảnh và nói thành câu mỗi vật trong ảnh làm bằng gì?
- Em đã làm gì để chăm sóc ông, bà khi ông, bà ốm?
- Tìm những chi tiết tả công việc chuẩn bị cho cuộc đua? Voi đua có những cử chỉ ngộ nghĩnh gì?
- Hồi nhỏ, Trần Quốc Khái ham học như thế nào? Vua Quang Trung nghĩ ra cách gì để thử tài sứ thần Việt Nam?
- Dựa theo nội dung bài đọc, chọn ý đúng trong các câu trả lời dưới đây:
- Chọn r,d hoặc gi điền vào chỗ trống, giải câu đố. Chọn dấu hỏi hoặc dấu ngã đặt trên những chữ in đậm. Giải câu đố.
- Mỗi em nói một câu về bức ảnh dưới đây:
- Gạch dưới những từ ngữ chỉ đặc điểm trong bài em vừa viết trên?
- Kể cho người thân nghe câu chuyện không nỡ nhìn?
- Tìm những thành ngữ, tục ngữ nói về tình cảm của những người trong gia đình?
- Kể lại câu chuyện Cóc kiện trời cho người thân nghe. Viết câu nhận xét về câu chuyện