Ghi kết quả: AB = ... m; BC = ... m; AC = ... m.
3. Thực hành trồng cây (cắm cọc tiêu) thẳng hàng.
c) Thực hành đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất
- Theo vị trí mà nhóm vừa chọn cắm ba cọc tiêu A, B, C, hãy đo các khoảng cách AC, AB bằng thước (thước dây, hoặc thước chữ A, hoặc thước mét,...).
- Ghi kết quả: AB = ... m; BC = ... m; AC = ... m.
Chú ý: Thực hành cắm cọc tiêu thẳng hàng với hai trường hợp: điểm C nằm giữa hai điểm A và B; điểm C không nằm giữa hai điểm A và B.
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
- TH điểm C nằm ở giữa hai điểm A và B: AB = 7m; BC = 4m; AC = 3m.
- TH điểm C không nằm giữa hai điểm A và B: AB = 2m; BC = 3m; AC = 5m.
Xem thêm bài viết khác
- Dùng thước đo độ dài các đoạn thẳng: GK, HK, KL, LG, GK, LH ở hình 23.
- Thực hiện phép chia (có thể có dư)
- Giải câu 2 trang 33 toán VNEN 6 tập 1
- Giải phần E trang 49 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 1 trang 55 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Em hãy cho ví dụ về các số tự nhiên
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ 4.3^{2}-5.6 , thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
- Giải câu 5 trang 77 sách toán VNEN lớp 6
- Giải câu 2 trang 95 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải VNEN toán đại 6 bài 5: So sánh phân số
- Giải câu 4 trang 99 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Điền số thích hợp vào ô trống ở các trường hợp có thể xảy ra