Ghi kết quả: AB = ... m; BC = ... m; AC = ... m.
3. Thực hành trồng cây (cắm cọc tiêu) thẳng hàng.
c) Thực hành đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất
- Theo vị trí mà nhóm vừa chọn cắm ba cọc tiêu A, B, C, hãy đo các khoảng cách AC, AB bằng thước (thước dây, hoặc thước chữ A, hoặc thước mét,...).
- Ghi kết quả: AB = ... m; BC = ... m; AC = ... m.
Chú ý: Thực hành cắm cọc tiêu thẳng hàng với hai trường hợp: điểm C nằm giữa hai điểm A và B; điểm C không nằm giữa hai điểm A và B.
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
- TH điểm C nằm ở giữa hai điểm A và B: AB = 7m; BC = 4m; AC = 3m.
- TH điểm C không nằm giữa hai điểm A và B: AB = 2m; BC = 3m; AC = 5m.
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 2 phần E trang 34 toán VNEN 6 tập 1
- Giải câu 5 trang 43 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Khi nào ta nói số tự nhiên a chia hết cho số tự nhiên b # 0? Cho ví dụ
- Viết tập hợp B các số tự nhiên nhỏ hơn 10. Hãy kể ra các phần tử của tập hợp B.
- Giải VNEN toán hình 6 bài 3: Vẽ góc cho biết số đo - Tia phân giác của một góc
- Vẽ trên một hình các yêu cầu sau (trên giấy hoặc mặt đất)
- Giải câu 2 trang 91 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 2 trang 57 toán VNEN 6 tập 1
- Các tia chung gốc M; các tia đối nhau gốc N; các tia trùng nhau; các tia phân biệt.
- Viết tập hợp B các số tự nhiên nhỏ hown10 và chia hết cho 3 rồi điền vào chỗ chấm (...)
- Dùng ba chữ số 8; 3; 0 hãy viết các số tự nhiên lớn nhất, nhỏ nhất có ba chữ số khác nhau mà các chữ số khác nhau.
- Cho biết: Trong ba điểm O, M, N điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại?