Giờ kiểm tra toán, cả lớp đang chăm chú làm bài. Hân làm xong bài, nhìn sang bên trái, thấy đáp số của Hoàng khác đáp số của mình,
Bài tập d: Giờ kiểm tra toán, cả lớp đang chăm chú làm bài. Hân làm xong bài, nhìn sang bên trái, thấy đáp số của Hoàng khác đáp số của mình, Hân vội vàng chữa lại bàiế Sau đó, Hân lại quay sang phải, thấy Tuấn làm khác mình, Hân cuống lên định chép nhưng đã muộn, vừa lúc đó, cô giáo nhắc cả lớp nộp bài.
Em hãy nhận xét hành vi của Hân trong tình huống trên.
Bài làm:
Em nhận thấy, hành vi của Hân trong tình huống trên đã thể hiện tính cách của bạn ấy. Hân là người không có lòng tự tin, bạn ấy không tin vào khả năng của mình, nên gió chiều nào theo chiều ấy, ba phải không có lập trường. Hễ ai có kết quả khác là bị dao động. Và từ đó cũng cho thấy Hân là người không có tính nghiêm túc trong giờ kiểm tra.
Xem thêm bài viết khác
- Những hành vị như thế nào là vi phạm pháp luật về quyền tự do tín ngưỡng, tôn gỉáo ? Cho ví dụ.
- Em có tán thành việc làm của Tuấn không? Vì sao?
- Em sẽ làm gì để thực hiện tốt quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân ?
- Bài 7: Đoàn kết, tương trợ
- Trong các biện pháp dưới đây, theo em, biện pháp nào góp phần bảo vệ mồi trường ?
- Hoàn cảnh gia đình bạn Tuấn rất khó khăn, Tuấn thường xuyên phải đi làm kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ vào ngày chủ nhật, vì vậy thỉnh thoảng Tuấn báo cáo vắng mặt trong những hoạt động do lớp tổ chức vào chủ nhật...
- Hãy ghi lại cảm nghĩ của em về một tấm gương tự tin mà em biết.
- Chính sách tôn giáo và pháp luật của Nhà nước ta đã quy định như thế nào về quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo ?
- Vì sao công dân có nghĩa vụ tuân theo pháp luật ?
- Hãy tự nhận xét bản thân em đã có tính tự tin chưa. Khi gặp việc khó, bài khó em có nản lòng, có chùn bước không ? Hãy kể một số việc em làm tốt nhờ có lòng tự tin
- Sau khi học xong bài này, theo em, học sinh chúng ta sẽ phải làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ?
- Giải thích vì sao Nhà nước ta là Nhà nước của dân, do dân và vì dân ?