Hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường, cộng đồng theo mẫu sau:
4. Rèn luyện tính tự lập
Hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường, cộng đồng theo mẫu sau:
TT | Môi trường | Những việc sẽ tự lập | Biện pháp thực hiện |
1 | Gia đình | ||
2 | Nhà trường, lớp học | ||
3 | Cộng đồng |
Bài làm:
TT | Môi trường | Những việc sẽ tự lập | Biện pháp thực hiện |
1 | Gia đình | Học bài Làm những công việc vừa sức của mình Vui chơi, giải trí | Tự giác học bài, không cần ai nhắc nhở Tự nguyện giúp bố mẹ quét nhà, rửa cốc chén, nhặt rau, nấu ăn, chăm em, tưới cây... Tự chơi thể thao vào mỗi chiều.... |
2 | Nhà trường, lớp học | Đến trường đi học Học bài và làm bài | Tự đi học đến trường bằng xe đạp Luôn chăm chú nghe cô giáo giảng bài |
3 | Cộng đồng | Tham gia các hoạt động tập thể Giúp đỡ người khặp hoàn cảnh khó khăn... | Đăng kí tham gia sinh hoạt hè ở phường Tặng bạn có hoàn cảnh khó khăn quyển vở, cái bút.... |
Xem thêm bài viết khác
- Từ năm 1945 đến nay, nhà nước đã ban hành mấy bản hiến pháp ?
- Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện lòng tự trọng, hành vi nào không thể hiện lòng tự trọng? Tại sao?
- Sưu tầm những tấm gương sống tự lập trong thực tiễn, trên sách báo, đài, tivi, Internet và chia sẻ với bạn bè trong nhóm, trong lớp
- Hãy lên kế hoạch để cùng với các bạn đến thăm một gia đình văn hóa tại địa phương và cùng nhau viết một bài phóng sự về gia đình ấy
- Trò chơi có nhắc đến các khái niệm "tài sản", "sở hữu", "quyền sở hữu tài sản". Em hãy viết ra những hiểu biết của mình về các khái niệm này
- Dưới đây là những ý kiến khác nhau về tình bạn. Em đồng ý (hoặc không đồng ý) với những ý kiến nào? Giải thích vì sao?
- Sau đây là những biểu hiện của người khiêm tốn thường có. Em hãy tự đánh giá bản thân xem mình có những biểu hiện nào trong số đó
- Lập một bảng kế hoạch của em trong tuần tới theo mẫu sau:
- Sau khi hoàn thành nhiệm vụ a , dựa vào thông tin trên, hãy cho biết mục đích ra đời cảu hiến pháp là gì ?
- Hãy vẽ sơ đồ tư duy để hệ thống lại kiến thức em đã học về sống có kế hoạch
- Qua câu chuyện trên và từ trải nghiệm của bản thân, theo em tình yêu thương có ảnh hưởng như thế nào đến: Người được nhận tình yêu thương? Người đã thể hiện tình yêu thương với người khác?
- Hãy sưu tầm các tình huống thể hiện lòng tự trọng của những người sống xung quanh hoặc những câu chuyện mà em đã đọc được.