Hãy nêu ý nghĩa của nội quy lớp học đối với cá nhân em và tập thể lớp? Nếu học sinh không tuân thủ nội quy của lớp học điều gì sẽ xảy ra?
- Hãy nêu ý nghĩa của nội quy lớp học đối với cá nhân em và tập thể lớp?
- Nếu học sinh không tuân thủ nội quy của lớp học điều gì sẽ xảy ra? Nếu tất cả mọi người tuân thủ nội quy lớp học, điều gì sẽ xảy ra?
- Tại sao mỗi cá nhân cần biết chấp hành kỉ luật nơi công cộng?
Bài làm:
Ý nghĩa của nội quy lớp học đối với cá nhân em và tập thể lớp:
- Đối với cá nhân em: Giúp em nâng cao nhận thức, thực hiện tốt quy định của lớp đề ra, góp phần xây dựng lớp thêm nề nếp, quy củ
- Đối với tập thể lớp: Tạo nên một tập thể có kỉ luật, có ý thức tốt và vững mạnh.
Nếu học sinh không tuân thủ nội quy của lớp học sẽ xảy ra:
- Lớp học xáo trộn, vô ý thức và vô kỉ luật
- Không có sự đồng nhất trong các hoạt động
- Chất lượng học tập kém....
Ngược lại, nếu tất cả các học sinh đều tuân thủ các nội quy của lớp thì đó chắc chắn là một tập thể đoàn kết, luôn có ý thức đưa phong trào lớp đi lên, cùng nhau giúp đỡ học tập và cùng nhau tiến bộ.
Mỗi cá nhân cần biết chấp hành kỉ luật nơi công cộng vì:
- Không làm ảnh hưởng xấu đến người khác
- Giúp cho mình và mọi người cùng phát triển.
Xem thêm bài viết khác
- Em có tán thành suy nghĩ của Lan không? Vì sao?
- Hãy nêu ý nghĩa của nội quy lớp học đối với cá nhân em và tập thể lớp? Nếu học sinh không tuân thủ nội quy của lớp học điều gì sẽ xảy ra?
- Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được thể hiện như thế nào trong các văn bản pháp luật trên? Pháp luật quy định như thế nào về những hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo?
- Theo em, kỉ luật có làm mất tự do của mỗi người không? Cuộc sống cần kỉ luật không? Vì sao?
- Em sẽ làm gì khi bị một bạn nói xấu em với các bạn khác? Em suy nghĩ thế nào về người bạn ấy? Em sẽ ứng xử với bạn ấy như thế nào để bạn tôn trọng em và thấy mình cũng được tôn trọng
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 8: Tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội
- Ý kiến của em vê vấn đề này như thế nào? Giải thích vì sao?
- Thảo luận nhóm để lựa chọn hoạt động, liệt kê những việc cần làm và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong bảng sau:
- Tại sao công dân được thực hiện quyền tự do ngôn luận lại phải theo quy định của pháp luật?
- Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về sự tôn trọng
- Sự chia sẻ, trực tiếp vào cuộc của các quốc gia nhằm cứu giúp những nạn nhân động đất và sóng thần ở Nhật Bản đã thể hiện điều gì?
- Em hãy nêu những việc nên làm và không nên làm để phát triển tình hữu nghị giữa các dân tộc