Hãy tả một loài chim mà em yêu quý

  • 1 Đánh giá

Đề 6: Hãy tả một loài chim mà em yêu quý

Bài làm:

Mỗi loài hoa có một mùi hương riêng, mỗi loại quả có một vị riêng, mỗi loài chim cũng có một ý nghĩa khác nhau. Tạo hóa ban cho chúng một đôi cánh tự do để thỏa sức bay nhảy trên cao cao mãi. Hình ảnh những cánh chim chao lượn trên bầu trời có ý nghĩa rất đặc biệt với em. Loài chim mà em yêu quý nhất trong số đó là chim bồ câu.

Sinh ra và lớn lên nơi vùng quê thanh bình, êm ả, em đã quen với hình ảnh từng đàn bồ câu trên những mái ngói đỏ tươi. Có lẽ vì thế, tình cảm dành cho loài chim này trở nên sâu sắc hơn. Gia đình em cũng nuôi một đàn chim bồ câu. Mỗi chú chim đều có vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp. Chúng khoác lên mình bộ lông trắng tinh, cũng có con điểm thêm chút màu đen, xám. Lông chim mượt mà, mịn màng như nhung, sờ vào cảm giác rất thoải mái. Không giống như chim đại bàng to lớn, bồ câu có thân hình mảnh mai, bé nhỏ. Con trưởng thành to như cái bình trà của ông nội, con non thì chỉ bé bằng nắm tay trẻ con. Cái đầu chúng chỉ nhỉnh hơn hạt mít một chút, nho nhỏ, xinh xinh, lắc la lắc lư rất đáng yêu. Đẹp nhất ở loài chim này là đôi mắt đen láy, tròn xoe, long lanh sáng ngời lại ánh lên vẻ hiền dịu hiếm có. Những người có đôi mắt đẹp đều được ví như đôi mắt bồ câu. Chim bồ câu có cái mỏ nhỏ xíu, ngoài mổ thóc, nó hay dụi mỏ vào cánh rỉa lông. Đôi chân bồ câu bé nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn, thoăn thoắt nhảy nhót. Đôi cánh của chúng trông giống như đôi cánh thiên thần, khép hai bên khi dừng chân và dang rộng khi bay trên không trung. Bồ câu bước đi duyên dáng với chiếc đuôi xòe nhẹ.

Ông em xây cho gia đình bồ câu một ngôi nhà gõ nhỏ, xinh xắn. Bồ câu mẹ, bồ câu bố ngày ngày ra vào, kiếm mồi cho hai con chim non mới nở ra từ những quả trứng bé tí hon. Ánh mắt bồ câu mẹ dịu dàng, yêu thương nhìn chiếc mỏ hồng hồng của con đang mở to chờ được mẹ mớm cho bữa ăn ngon. Bồ câu bố đứng bên cạnh nghiêm trang như người trụ cột, có trách nhiệm bảo vệ gia đình của mình. Gia đình nó sinh hoạt rất nề nếp. Sáng tinh mơ, khi ánh nắng ban mai bắt đầu phủ lên cảnh vật, chim bồ câu thức dậy, vươn đôi cánh xinh đẹp và đón chào ngày mới. Chúng nhảy nhảy trên cửa nhà mình, nhảy lên mái ngói đỏ chót và nói ngôn ngữ của riêng chúng. Đôi cánh dập dờn nâng thân hình mảnh mai của chim lên, giúp nó bay lượn dễ dàng. Hình ảnh chim bồ câu nối nhau bay trên không trung, những cánh chim trắng muốt gợi cho lòng người cảm giác khó tả. Đó dường như là cảm giác về tự do, về hòa bình.

Chim bồ câu sống tình cảm như con người, chúng đẻ trứng, ấp trứng nở thành bồ câu con. Chăm lo nuôi nấng những đứa con của mình khôn lớn rồi chúng dạy con tập bay, chỉ cho con những chân trời mới, những nơi con có thể cất cánh bay. Chúng là loài chim tượng trưng cho hòa bình, tự do. Bé nhỏ mà xinh đẹp, dịu dàng vô cùng.

Trong tự nhiên, có rất nhiều loài chim xinh đẹp khác. Nhưng với em, chim bồ câu mang ý nghĩa rất đặc biệt. Chúng gắn bó với em từ những ngày thơ bé và truyền thêm động lực cho em về ước mơ bay cao bay xa. Nếu được ước nguyện trở thành một loài chim, em sẽ chọn bồ câu trắng, để cất cánh bay cho hòa bình còn mãi.

  • 6 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021