Hãy tưởng tượng và viết tiếp đoạn kết của đoạn trích Bố của Xi – mông theo suy nghĩ của em.
D. Hoạt động vận dụng
1. Hãy tưởng tượng và viết tiếp đoạn kết của đoạn trích Bố của Xi – mông theo suy nghĩ của em.
Bài làm:
Một tháng sau đó, lễ cưới của mẹ và bác Philip chính thức được cử hành. Chị Blăng - sốt đã trở thành vợ hợp pháp và chính của một người chồng tử tế, đứng đắn là anh thợ rèn phi - líp, và Xi-mông cũng chính trở thành con của một người cha tốt bụng. Chắc hẳn, Xi-mông nằm mơ cũng không thể tưởng tượng ra cảnh một gia đình hạnh phúc, quây quầy bên nhau lễ Giáng sinh. Bác Philip chính là ông già Noel đời thực, người đã mang đến những điều kỳ diệu cho cuộc đời Xi-mông và mẹ .
Xi-mông rất thích được ngồi trên đôi vai rắc chắc của bác Philip vào mỗi buổi chiều dọc bên bờ sông. Xi-mông muốn ôm ba và thì thầm rằng: “Bố à, bố là bố của con”.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy điền vào lượt lời của B một câu có hàm ý từ chối trong đoạn thoại sau đây:
- Vị trí và độ dài phần Rô-bin-xơn kể về diện mạo của chàng có gì đáng chú ý so với các phần khác? Thử giải thích vì sao lại như vậy nếu xem xét từ góc độ nhân vật xưng "tôi", tự kể chuyện mình.
- Viết bài tập làm văn số 6 - Nghị luận văn học (làm ở nhà)
- Nêu ý nghĩa của các hình ảnh ẩn dụ: mặt trời, vầng trăng, tràng hoa trong bài thơ Viếng lăng Bác của Viễn Phương.
- Soạn văn 9 VNEN bài 29: Rô – Bin – Xơn ngoài đảo hoang
- Trao đổi về những vấn đề có tính thời sự trong nhà trường hiện nay có thể làm đề tài để viết một văn bản nhật dụng.
- Trình bày những yêu cầu chính đối với việc viết biên bản.
- Nhận xét về nghệ thuật nghị luận của tác giả qua bài tiểu luận
- Qua hình ảnh Rô – bin – xơn, nhà văn muốn gửi tới bạn đọc thông điệp gì về cuộc sống?
- Ghi lại vào vở định nghĩa về các thể loại văn học dân gian theo mẫu:
- Tìm 3 – 5 câu ca dao có sử dụng từ ngữ địa phương. Gạch dưới những từ ngữ địa phương đó và chuyển sang từ ngữ toàn dân tương ứng.
- Tìm thêm các bài thơ, câu chuyện nói về tuổi trẻ Việt Nam trong những năm chống Mĩ cứu nước.