• 4 Đánh giá

Bài mẫu 1: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia: Kể chuyến đi du lịch với gia đình ở Mộc Châu

Bài làm:

Hằng năm, sau một năm học đầy căng thẳng và mệt mỏi. Bố mẹ thường dành 3 đến 4 ngày để đưa hai anh em em đi du lịch để thư giãn đầu óc. Mỗi chuyến đi, chúng em lại tìm hiểu và trải nghiệm được nhiều thú vị của cuộc sống. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất với em vẫn là chuyến đi Mộc Châu vào hồi hè năm trước.

Mộc Châu có lẽ đẹp nhất vào mùa xuân, khi khí hậu ở nơi đó se lạnh lại ngập tràn màu trắng của hoa mận, hoa mơ. Tuy nhiên, vì tiện việc thăm cô chú nên chúng em quyết định đi Mộc Châu vào mùa hè. Tưởng chừng như đó là chuyến du lịch chán nhất cuộc đời nhưng nó lại không phải vậy. Nó thú vị hơn em nghĩ rất nhiều.

Sáng thứ 6, gia đình em lên xe xuất phát lên cao nguyên Mộc Châu. Đường đi lên Mộc Châu rất đẹp, một bên là vực sâu, một bên là những dãy núi sừng sững. Càng lên cao, mây mù buổi sáng khiến cho chúng em cảm thấy như mình đang trong mây.

Địa điểm đầu tiên mà chúng em tham quan đó chính là tham quan các hang động. Vì mùa hè nên ở đây cũng khá nóng, chúng em lựa chọn tham quan hang động đầu tiên để vừa ngắm cảnh lại tránh nóng. Các hang động ở đây rất đẹp bởi có nhiều thạch nhũ lấp lánh. Tầm chiều, khi trời mát mẻ, chúng em đến tham quan trại bò sữa. Ở đây, chúng em được tìm hiểu về những chú bò, về cách vắt sữa và được tận tay vắt những giọt sữa thơm ngon.

Ngày tiếp theo, chúng em tham quan đồi chè. Đồi chè ở đây rất rộng, mơn mởn xanh non. Ở đây, chúng em có thể ngắm bầu trời trong xanh, ngắm Mộc Châu trong một không gian rộng, không khí buổi sáng ở đây rất trong lành. Và cuối cùng, chúng em đi vào bản tham quan các vườn mận. Mận đang vào mùa nên cây nào cây ấy sai trĩu quả chín đỏ, căng mọng nước. Tại đây, em được trải nghiệm một ngày làm nông dân khi đeo gùi trên lưng, tự tay trèo lên cây hái những trái mận chín đỏ và nhận “thù lao” từ số quả mình hái được. Cảm thấy rất thích thú.

Tiếp tục cho chuyến du lịch, chúng em tham quan thêm một số điểm du lịch khác như thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa rồi trở về Hà Nội.

Trở về Hà Nội, em vẫn còn mơ màng nghĩ đến những dòng sữa, những chùm mận đỏ hỏn cứ treo lủng lẳng. Đây quả thực là chuyến đi đầy ý nghĩa nhất với em. Có thể ở đây không có nhiều dịch vụ bằng Nha Trang hay Đà Nẵng như em đã từng đi. Nhưng đổi lại ở đây, em tìm được sự bình yên, sự đẹp lạ lùng của những khung cảnh thiên nhiên và con người chất phác ở đây.