Kể về một lầm em cùng các bạn trong lớp hoặc trong chi đội tham gia công tác xã hội: Tham gia tết trồng cây ở trường

  • 1 Đánh giá

Bài mẫu 5: Kể về một lầm em cùng các bạn trong lớp hoặc trong chi đội tham gia công tác xã hội: Tham gia tết trồng cây ở trường

Bài làm:

Sinh thời, Bác Hồ luôn quan tâm đến mọi mặt của đời sống xã hội. Người cũng rất quan tâm đến môi trường và hiểu được ý nghĩa thiết thực của môi trường sống nên Bác đã động viên toàn thể quần chúng nhân dân tích cực trồng cây làm cho đất nước thêm xanh, thêm đẹp, thêm giàu sức sống. Hưởng ứng phong trào đó, trường em cũng tổ chức trồng cây và vinh dự thay tôi cũng được tham gia hoạt động đó.

Vào ngày mồng 5 tháng giêng hàng năm, trường tôi tổ chức lao động trồng cây trong khuôn viên của trường. Theo đó, mỗi lớp sẽ cử ra 5 bạn học sinh tham gia. Vịnh dự thay, khi tôi cũng được nằm trong danh sách thành viên của lớp tham gia.

Theo đúng lịch, 8 giờ ngày mồng 5, tất cả thầy trò sẽ tập trung tại sân trường để nghe thầy hiệu trưởng đọc lễ phát động và phân công cụ thể khu vực trồng cây cho mỗi lớp. Theo đó, lớp tôi được bàn giao 2 cây xà cừ và được phân công trồng ở khu vực phía sau dãy nhà 3 tầng.

Sau khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi nhanh chóng tìm đến khoảng đất của mình để bắt đầu công việc. Trước khi bắt tay vào làm, bạn Nam lớp trưởng của lớp phân công việc cho từng người:

- Bây giờ, tớ phân công công việc cho từng bạn để các bạn làm việc hiệu quả hơn nhé.

Cả nhóm đồng ý và chăm chú nghe Nam nói:

- Tớ với Hùng với Hưng là con trai nên chúng tớ sẽ nhận nhiệm vụ đào hố. Ba chúng tớ sẽ thay nhau đào theo sự hướng dẫn lúc nãy của thầy hiệu trưởng. Trong khi chúng tớ đào, thì Mai Anh và Bảo Chi (là tôi) sẽ cầm chiếc xô qua khu vực cây bàng để lấy đất về trồng cây. Các bạn đồng ý chứ?

Cả nhóm đồng ý rồi nhanh chóng bắt tay vào công việc.

Trong khi các bạn nam đào hố, thì tôi và Mai Anh đi xúc đất. Chúng tôi dùng xẻng xúc đất vào một chiếc xô xong luồn cái gậy qua tay xách để hai đứa gánh về. Vừa mới bắt đầu, chúng tôi còn sung sức lên vừa đi vừa hát, vừa cười đùa vui vẻ. Lúc này, ngôi trường thật nhộn nhịp bởi tiếng cuốc, tiếng xẻng, tiếng í ới gọi nhau….

Những tảng đất đầu tiên cũng được các bạn nam lật lên thật dễ dàng. Thấy vậy, Mai Anh làm điệu bộ trêu chọc:

- Ôi, các bạn thật là những người đàn ông lực lưỡng, ngưỡng mộ quá.

Hùng phản pháo ngay lập tức:

- Mai Anh quá khen, Hùng thấy mình không những lực lưỡng mà còn đẹp trai nữa. Mai Anh nhỉ?

Cả nhóm lại được phen cười rộ lên. Ai ai cũng hứng khởi làm việc, vừa trêu chọc nhau để quên đi những mệt mỏi.

Cuối cùng, công đoạn đào đất và xúc đất cũng đã xong, chúng tôi bắt đầu đặt những cái cây xuống.

Hùng vừa gỡ túi bọc màu đen sau đó đặt cái cây cân chính ở hố vùi đất xuống và đố các bạn:

- Đố các bạn biết, tại sao cây trước khi chôn xuống người ta lại gỡ túi bọc ra?

Hưng nhanh nhảu nói lại:

- Hùng ơi là Hùng, cậu làm như bọn tớ dốt lắm ấy, làm như thế để rễ cây mới bung ra và phát triển được chứ, không thì trong cái túi ni lông nhỏ xíu này rễ rao lan ra và phát triển được.

- Nhìn thế mà cũng thông mình ghê nha – Hùng đáp lại.

- Vậy tớ hỏi tiếp nha. Trồng cây do ai phát động và vào năm nào?

Nhìn vẻ mặt ngơ ngác của Hưng, Hùng lại lên tiếng:

- Thôi xong, Hưng chỉ ăn may được một câu rồi. Nếu giỏi thì trả lời cho các bạn nghe đi nào?

Hưng tay chống nạnh, đứng lên ưỡn ngực trả lời:

- Người phát động chính là Bác Hồ, Bác phát động trồng cây năm 1960.

Nói xong Hưng vừa đắc chí vừa giả bộ vuốt râu nhìn Hùng với ánh mắt đầy khiêu khích. Trong khi đó, Hùng tỏ ra ngạc nhiên với trình độ của người bạn ngồi cạnh mình ba năm nay.

Và buổi trồng cây của chúng tôi diễn ra như vậy, ai cũng hăng say làm việc, vui vẻ và tràn ngập tiếng cười. Sau khi hoàn thành xong, thầy hiệu trưởng nghiệm thu, lớp chúng tôi được tuyên dương vì trồng cây đúng quy cách và có ý thức làm việc. Chúng tôi rất vui vì điều đó.

Phong trào trồng cây không còn quá xa lạ đối với mỗi người dân Việt Nam. Bởi đó là phong trào do Bác Hồ khởi xướng để bảo vệ môi trường. Có thể đó là việc làm nhỏ, nhưng lại mang một ý nghĩa to lớn. Vì vậy, được tham gia trồng cây là một niềm tự hào đối với tôi. Tôi hi vọng, hành động nhỏ của mình sẽ góp phần làm cho đất nước thêm xanh thêm đẹp, thêm giàu sức sống.

  • 26 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021