Khoa học xã hội 6 bài 21: Tìm hiểu quê hương em
Giải bài 21:Tìm hiểu quê hương em- Sách VNEN khoa học xã hội lớp 6 trang 130 Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Trình bày hiểu biết của em về địa phương của mình
Trao đổi để trả lời các câu hỏi sau:
- Hiện nay, địa phương em có tên gọi là gì? Trước đây còn có tên nào không? Địa phương em thuộc huyện, tỉnh, vùng nào? Đặc điểm địa lú ( sông, suối, đồng bằng, miền núi,....) như thế nào?
- Kể tên một số nghành nghề ở địa phương em. Những thuận lợi khó khăn trong hoạt động của các nghành nghề đó
- Địa phương em có di tích lịch sử, di tích văn hóa nào ( đình, chùa, chiền, miếu,...)? Có những lễ hội nào mà em biết
B-C.Hoạt động hình thành kiến thức
(Theo nhóm)
Xem thêm bài viết khác
- Hiện nay người ta lấy mẫu đá tới độ sâu bao nhiêu kilomet để nghiên cứu Muốn nghiên cứu các lớp đá ở sâu trong lòng trái đất, các nhà địa chất dùng phương pháp gì?
- Quan sát hình 8 và liên hệ kiến thức đã học, hãy cho biết Đại hội thể thao mùa Đông được tổ chức tại thành phố Sochi của nước Nga...
- Dựa vào hình 8, hãy: Xác định và ghi tọa độ địa lý của các điểm A, B, C.
- Dựa vào mục lục sách Hướng dẫn học Khoa học xã hội 6, hãy xây dựng cơ sở của các nội dung học tập (theo gợi ý sau) :
- Quan sát hình 1 và trả lời các câu hỏi sau:
- Viết ra những điều tâm đắc nhất trong bài này
- Em biết gì về các nhân vật lịch sử như Khúc Thừa Dụ, Khúc Hạo, Ngô Quyền? Đóng góp của những dân tộc này đối với lịch sử dân tộc?
- Quan sát hình 2 và 3 dưới đây, kết hợp đọc thông tin, hãy cho biết :
- Đất tốt, đất xấu ảnh hưởng tới sự phát triển của thực vật như thế nào? Độ phì của đất có ý nghĩa như thế nào đối với thực vật?
- Đọc hiểu đoạn thông tin kết hợp quan sát các hình 1,2,3 để hoàn thành bài tập dưới đây vào vở:
- Cho biết tên bản đồ và nội dung địa lí được thể hiện trên bản đồ.
- Đọc các thông tin, quan sát bảng 2, hình 2, thảo luận, hãy: