Nêu một chi tiết hoặc câu văn mà em thích trong bài tập đọc được kể tên ở hoạt động ba và cho biết vì sao em thích chi tiết hoặc câu văn đó.
4. Nêu một chi tiết hoặc câu văn mà em thích trong bài tập đọc được kể tên ở hoạt động ba và cho biết vì sao em thích chi tiết hoặc câu văn đó.
Bài làm:
Em thích nhất câu văn cuối trong bài:
"Cuộc thi nào cũng hồi hộp và việc giật giải đã trở thành niềm tự hào khó có gì sánh nổi đối với dân làng".
Em thích câu văn đó vì thể hiện chiến thắng là niềm tự hào của mỗi người dân và kết quả chiến thắng là do sự doàn kết, nhất trí, hợp sức hợp lòng của cả đội.
Xem thêm bài viết khác
- Chơi trò chơi: Ai tài lắp ghép?
- Quan sát các bức tranh và đọc lời gợi ý dưới tranh, cùng đoán xem đó là bài thơ hoặc câu chuyện nào em đã học
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: Trí dũng song toàn (từ Thấy sứ thần Việt Nam....đến hết).
- Bài văn miêu tả buổi sáng ở thành phố Hồ Chí Minh theo trình tự nào (trình tự không gian hay thời gian)?
- Chọn đọc một khổ thơ em thích và nói cho bạn biết vì sao em thích khổ thơ đó?
- Thi điền nhanh tên dấu câu thích hợp (dấu ngoặc kép, dấu chấm hỏi, dấu chấm hết, dấu chấm than) vào chỗ trống để hoàn chỉnh mẫu chuyện sau:
- Viết vào vở 4 câu với các nội dung sau đây, chú ý dùng dấu câu thích hợp:
- Đám cháy xảy ra lúc nào? Người đã dũng cảm cứu em bé là ai? Con người và hành động của anh có gì đặc biệt?
- Mỗi em đặt hai câu về một đồ vật mà em thích, trong đó câu thứ hai có chứa từ ngữ thay thế cho từ ngừ chí đồ vật ở câu thứ nhất.
- Bức tranh vẽ cảnh gì? Em biết gì về Trần Thủ Độ?
- Anh Lê giúp anh Thành việc gì? Những câu nói nào của anh Thành cho thấy anh luôn nghĩ tới dân tới nước?
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ những gì? Những cảnh trong tranh thuộc vùng miền nào của đất nước?