Nêu một chi tiết hoặc câu văn mà em thích trong bài tập đọc được kể tên ở hoạt động ba và cho biết vì sao em thích chi tiết hoặc câu văn đó.
4. Nêu một chi tiết hoặc câu văn mà em thích trong bài tập đọc được kể tên ở hoạt động ba và cho biết vì sao em thích chi tiết hoặc câu văn đó.
Bài làm:
Em thích nhất câu văn cuối trong bài:
"Cuộc thi nào cũng hồi hộp và việc giật giải đã trở thành niềm tự hào khó có gì sánh nổi đối với dân làng".
Em thích câu văn đó vì thể hiện chiến thắng là niềm tự hào của mỗi người dân và kết quả chiến thắng là do sự doàn kết, nhất trí, hợp sức hợp lòng của cả đội.
Xem thêm bài viết khác
- Bài văn muốn ca ngợi điều gì? Viết câu trả lời vào vở?
- Đọc cho người thân nghe bài thơ Nếu trái đất thiếu trẻ con. Nêu ý nghĩa của bài thơ
- Bài văn miêu tả buổi sáng ở thành phố Hồ Chí Minh theo trình tự nào (trình tự không gian hay thời gian)?
- Tìm hiểu một số câu ca dao, tục ngữ nói về truyền thống tốt đẹp của dân tộc
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở "Nhà yêu nước Nguyễn Trung Trực".
- Giải bài 23A: Vì công lí
- Giải bài 32A: Em yêu đường sắt quê em
- Tìm chủ ngữ, vị ngữ của mỗi vế câu ghép trong mấu chuyện “Chủ ngữ ở đâu?
- Viết vào ô trống trong bảng các từ ngừ chỉ việc làm, cơ quan, tổ chức và những người có thể giúp em tự bảo vệ khi cha mẹ em không có ở bên.
- Người xưa đặt ra luật tục để làm gì? Kể những người mà người Ê đê xem là có tội?
- Lập bảng thống kê về ba kiểu câu kể: Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là gì? theo mẫu sau
- Viết vào vở tác dụng của dấu hai chấm trong mỗi trường hợp sau đây