Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ 4.3^{2}-5.6 , thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
c. Trả lời câu hỏi
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ , thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn , ví dụ {[(11 - 2) x 2] + 2} , thì khi tính gias trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
Bài làm:
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự lũy thừa trước rồi thực hiện các phép tính sau.
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự trong ngoặc tròn trước sau đó đến ngoặc vuông và cuối cùng là ngoặc nhọn.
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 5 trang 86 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải toán VNEN 6 bài 10: Quy tắc chuyển vế
- Giải câu 1 trang 88 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Tính giá trị của biểu thức:
- Giải toán VNEN 6 bài 8: Phép trừ hai số nguyên
- Điểm Q có phải là trung điểm của đoạn thẳng PA không? Vì sao?
- Giải câu 1 trang 107 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 1 trang 56 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Dựa vào hình vừa vẽ được cho biết:
- Giải câu 3 trang 95 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 3 phần D trang 34 toán VNEN 6 tập 1
- Cho biết: Trong ba điểm O, M, N điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại?