Nêu vai trò của ngành GTVT Câu hỏi ôn tập Địa lí 9

  • 1 Đánh giá

Vai trò ngành GTVT

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi đáp án chi tiết cho câu hỏi Nêu vai trò (ý nghĩa) của ngành GTVT - Địa lí 9 trong bài viết dưới đây.

Câu hỏi: Nêu vai trò (ý nghĩa) của ngành GTVT? Hiện nay ở nước ta có những loại hình giao thông nào? Loại hình nào phát triển nhất? Vì sao?

Lời giải:

- Vai trò:

- Giao thông vận tải tuy không trực tiếp sản xuất ra của cải vật chất nhưng nó không thể thiếu được trong sản xuất và đời sống của con người. Việc vận chuyển nguyên vật liệu từ nơi khác về cơ sở sản xuất và đưa sản phẩm từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ ..đều cần đến giao thông vận tải.

- Giao thông vận tải chuyên chở hành khách trong nước, quốc tế, tham gia thúc đẩy thương mại với nước ngoài và giữ gìn bảo vệ Tổ Quốc.

- Nhờ vào việc phát triển gioa thông vận tải mà nhiều vùng khó khăn nước ta có cơ hội phát triển.

- Hiện nay ở nước ta đã phát triển đầy đủ các loại hình giao thông, gồm: Bộ, sắt, sông , biển, hàng không và đường ống.

- Loại hình đường bộ phát triển nhất, vì:

  • Nhiều phương tiện tham gia ( dẫn chứng )
  • Được đầu tư nhiều nhất: Cầu hiện đại, đường cao tốc, hầm,…( GV hướng dẫn học sinh lấy dẫn chứng cụ thể)
  • Có tính cơ động cao.

KhoaHoc giải đáp chi tiết các câu hỏi trong phần Ôn tập Địa lí 9 bám sát chương trình học SGK môn Địa lớp 9 nhằm hỗ trợ học sinh học tốt cũng như chuẩn bị cho các bài kiểm tra Địa lí 9 đạt kết quả cao. Chuyên mục Ôn tập Địa lí 9 bao gồm những câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lớp 9 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 36 lượt xem