Nêu ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ? Bài 2 trang 40 SGK Lịch sử 5

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Giải Lịch Sử lớp 5 bài 17

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi đáp án chi tiết cho câu hỏi Câu 2 trang 40 sgk Lịch sử 5 được đăng tải trong bài viết dưới đây, học sinh có thể tham khảo để hoàn thiện yêu cầu đồng thời ôn tập nâng cao kết quả học môn Lịch sử lớp 5.

Câu 2 trang 40 sgk Lịch sử 5: Nêu ý nghĩa của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ?

Bài làm:

Cách 1

Ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ:

- Trong nước: Chiến thắng Điện Biên Phủ đã kết thúc oanh liệt cuộc tiến công đông –xuân 1953 -1954 của ta, đập tan “ Pháo đài không thể công phá ”của giặc Pháp, buộc chúng phải kí hiệp định Giơ-ne-vơ, rút quân về nước, kết thúc 9 năm kháng chiến chống Pháp trường kì gian khổ.

- Trên phương diện quốc tế, chiến thắng này có một ý nghĩa rất lớn: lần đầu tiên quân đội của một nước thuộc địa châu Á đánh thắng bằng quân sự một quân đội của một cường quốc châu Âu. Được xem là một thảm họa bất ngờ đối với thực dân Pháp và cũng là một đòn giáng mạnh với thế giới phương Tây, đã đánh bại ý chí duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp và buộc nước này phải hòa đàm và rút ra khỏi Đông Dương, các thuộc địa ở Châu Phi được cổ vũ cũng đồng loạt nổi dậy.

Cách 2

Ý nghĩa của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là: Chiến thắng Điện Biên Phủ đã kết thúc oanh liệt cuộc tiến công đông –xuân 1953 -1954 của ta, đập tan “ Pháo đài không thể công phá ”của giặc Pháp, buộc chúng phải kí hiệp định Giơ-ne-vơ, rút quân về nước, kết thúc 9 năm kháng chiến chống Pháp trường kì gian khổ.

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi chuyên mục Soạn Lịch sử lớp 5 để có nhiều tài liệu học tập môn Sử 5 bổ ích, các bài học được tổng hợp và sắp xếp theo từng bài học bám sát nội dung học SGK môn Lịch sử 5. Học sinh có thể tham khảo từng bài học để có được đáp án chi tiết, hướng dẫn giải hay gợi ý làm bài cho từng câu hỏi lẻ có trong mỗi bài học Sử 5. Chúc các em học tập tốt môn Lịch sử lớp 5 với những bài soạn sẵn được chúng tôi giới thiệu.

Chủ đề liên quan