Nối các câu ở cột A với loại lỗi về sử dụng quan hệ từ (QHT) ở cột B cho thích hợp:
3. Phát hiện lỗi sử dụng quan hệ từ:
a. Nối các câu ở cột A với loại lỗi về sử dụng quan hệ từ (QHT) ở cột B cho thích hợp:
A | B |
(1) Đừng nên nhìn của cải vật chất đánh giá con người. | a) Lỗi thừa QHT |
(2) Nó thích tâm sự với mẹ, không thích với chị. | b)Lỗi thiếu QHT |
(3) Nhà em ở xa trường và bao giờ em cũng đến trường đúng giờ | c) Lỗi dùng QHT mà không có tác dụng liên kết. |
(4) Về hình thức có thể làm tăng giá trị nội dung đồng thời hình thức có thể làm thấp giá trị nội dung | d)Lỗi dùng QHT không thích hợp về nghĩa |
Bài làm:
1-b
2-c
3-d
4-a
Xem thêm bài viết khác
- Về ý nghĩa của bài thơ, có ý kiến cho rằng : bài thơ là tình cảm bà cháu đằm thắm, sâu nặng. Nhưng cũng có ý kiến nhấn mạnh: bài thơ là sự hòa điệu giữa tình cảm gia đình, tình bà cháu và tình quê hương, đất nước. Em tán thành vs ý kiến nào
- Tìm các yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ Cảnh khuya và nêu ý nghĩa của chúng đối với bài thơ.
- Lập bảng so sánh quan hệ từ với danh từ, động từ, tính từ về ý nghĩa và chức năng.
- Nêu suy nghĩ của bản thân khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc của gia đình và được sự học tập, vui chơi dưới mái trường.
- Sưu tầm một bài viết về anh hùng hào kiệt của dân tộc
- Hãy giải thích vì sao cuộc giao tiếp trên không mang lại hiệu quả. Từ đó, em rút ra bài học gì?
- Những câu hát châm biếm có gì giống với truyện cười dân gian?
- Theo em, văn bản muốn gửi đến người đọc những thông điệp gì ?
- Viết một đoạn văn ngắn (từ 3-5 câu) đảm bảo tính liên kết với chủ đề “Mẹ tôi”
- Các từ “ấy”, “thế” trỏ gì? Nhờ đâu em hiểu được nghĩa của chúng? Chức năng ngữ pháp của các từ này là gì?
- Đọc 2 câu cuối của bài thơ và trả lời câu hỏi:
- Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu nêu cảm nhận của em về tình cảm của Lí Bạch với quê hương