Nối câu ở cột A với hành động nói phù hợp ở cột B.
b) Nối câu ở cột A với hành động nói phù hợp ở cột B.
A | B |
(1) Sao con lại để quần áo lôi thôi, luộm thuộm thế này? | a) Bộc lộ cảm xúc |
(2) Anh có thể chỉ cho tôi đường đến chợ huyện không? | b) Hỏi |
(3) Ngày mai thời tiết thế nào nhỉ? | c) Dự đoán |
(4) Chúng tôi sẽ phải đi rất nhanh mới có thể kịp giờ lên tàu. | d) Cầu khiến |
(5) Anh ta sẽ giữ đúng lời hứa đấy! | e) Trình bày |
g) Hứa hẹn |
Bài làm:
(1) – a
(2) – d
(3) – b
(4) – e
(5) – c
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 8 VNEN bài 22: Hịch tướng sĩ
- Soạn văn 8 VNEN bài 29: Chương trình địa phương Soạn Văn 8
- Chia sẻ những suy nghĩ, tình cảm, cảm xúc,… của em về vị trí, vai trò của Thủ đô đối với một đất nước.
- Soạn văn 8 VNEN bài 28: Ông Giuốc – đanh mặc lễ phục
- Theo em, câu nghi vấn được dùng để làm gì? Những từ ngữ nào thường được dùng trong câu nghi vấn?
- Chỉ ra những điểm đặc sắc trong nghệ thuật của bài thơ (các biện pháp tu từ, thể thơ, tả cảnh, tả tình,…)
- Kể ra ba tình huống cần phải viết văn bản tường trình.
- Phát hiện và sửa các câu mắc lỗi lô – gic trong đoạn văn sau :
- Phần kết thúc của văn bản tường trình cần có những thông tin gì?
- Lòng yêu nước, căm thù giặc của Trần Quốc Tuấn thể hiện qua những chi tiết nào?
- Nhân vật trữ tình trong các bài thơ Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác; Đập đá ở Côn Lôn, Đi đường, Ngắm trăng, Khi con tu hú
- Em hiểu thế nào về hai chữ “tức cảnh” trong nhan đề bài thơ?