Quan sát hình 2.3, cho biết phương pháp kí hiệu đường chuyển động biểu hiện được những đặc điểm nào của gió và bão trên bản đồ?
Câu 3: Quan sát hình 2.3, cho biết phương pháp kí hiệu đường chuyển động biểu hiện được những đặc điểm nào của gió và bão trên bản đồ?

Bài làm:
- Khi quan sát vào bản đồ hình 2.3 gió và bão ở Việt Nam ta thấy có các kí hiệu đường chuyển động.
- Trong bản đồ này các đường chuyển động đã thể hiện được:
- Hướng chuyển động của các loại gió và bão.
Ví dụ: gió mùa mùa đông có mũi tên màu xanh dương có hướng di chuyển từ biển vào lục địa. Hay hướng chuyển của các cơn bão (mũi tên màu đen) có hướng di chuyển từ biển vào biển Đông nước ta và đi vào đất liền.
- Tần suất khác nhau của các cơn bão.
Ví dụ: mũi tên đen nhỏ nhất thể hiện từ 0,3 đến 1 cơn bão/tháng. Mũi tên lớn nhất thế hiện 1,3 đến 1,7 cơn bão/tháng. Như vậy khi nhìn vào bả đồ, ta sẽ dễ dàng nhận biết được khu vực nào phải đón nhận nhiều bão nơi nào ít xảy ra bão…
Xem thêm bài viết khác
- Trình bày đặc điểm của thị trường thế giới?
- Em hãy cho biết sự khác biệt của sản xuất công nghiệp so với đặc điểm của sản xuất nông nghiệp?
- Phân tích mối quan hệ giữa ba quá trình: Phong hóa, vận chuyển và bồi tụ?
- Em hãy nhận xét sự thay đổi trong cơ cấu sử dụng năng lượng trên thế giới thời kì 1940-2000. Giải thích.
- Quan sát hình 40 (trang 156 SGK Địa lý 10), em có nhận xét gì về tình hình xuất nhập khẩu trên thế giới.
- Lấy ví dụ cụ thể về sức ép dân số ở địa phương đối với vấn đề phát triển kinh tế xã hội và tài nguyên môi trường.
- Qúa trình bóc mòn là gì ? Kể tên một số dạng địa hình do quá trình bóc mòn tạo thành?
- Em hãy chứng minh rằng sự tiến hộ của khoa học công nghệ có thể giúp con người giải quyết tình trạng bị đe dọa khan hiếm tài nguyên khoáng sản.
- Em có nhận xét gì về sự phân bố các cây lương thực chính trên thế giới?
- Dựa vào hình 7.1 và nội dung trong SGK, lập bảng so sánh các lớp cấu tạo của Trái Đất (vị trí, độ dày, đặc điểm)?
- Bài 36. Vai trò, đặc điểm và các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển và phân bố ngành giao thông vận tải
- Bài 26: Cơ cấu nền kinh tế