Quan sát hình 4, liên hệ với nội dung vừa đọc, thực hiện các nhiệm vụ sau:
b. Đọc thông tin:
c. Quan sát hình 4, liên hệ với nội dung vừa đọc, thực hiện các nhiệm vụ sau:
Câu 1: Chế biến thức ăn nhằm mục đích gì?
Câu 2: Ghép những phương pháp chế biến ở cột 1 với các loại thức ăn ở cột 2 trong bảng dưới đây cho phù hợp:
Bài làm:
c.
Câu 1: Chế biến thức ăn nhằm mục đích làm cho thức ăn có kích cỡ phù hợp, mùi vị thơm ngon vật nuôi dễ ăn và thích ăn, làm chín hoặc mền thức ăn để dễ tiêu hóa, loại bỏ độc tố, tránh ngộ độc và tăng giá trị dinh dưỡng của thức ăn
Câu 2:
1-D
2-C
3-B
4-E
5-G
6-A
Xem thêm bài viết khác
- Ở gia đình vè địa phương em, những loại cây trồng nào được trồng bằng hạt? Hạt giống của những loại cây trồng đó có phải đảm bảo những tiêu chí gì?
- Các đặc điểm chủ yếu của nuôi trồng thủy sản có gì giống và khác so với các đặc điểm chủ yếu của chăn nuôi?
- Cho biết một số vấn đề thường gặp ở khu vực miền núi như: Thiếu lương thực, mở rộng diện tích đất canh tác
- Hoàn thành phiếu học tập bằng cách nối nội dung của cột 1 với nội dung của cột 2 trong bảng sau sao cho phù hợp
- Thế nào là vật nuôi đặc sản? Kể tên một số vật nuôi đặc sản mà em biết. Ở địa phương em có vật nuôi đặc sản nào?
- Ghi vào bảng dưới đây những sản phẩm chính để xuất khẩu và vùng trồng nhiều những cây có giá trị xuất khẩu:
- Nông nghiệp có những lĩnh vực chủ yếu nào? Tại sao nói công nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng đối với con người xã hội?
- Em hiểu như thế nào là "phòng bệnh hơn chữa bênh"? Các biện pháp vệ sinh phòng bệnh trong chăn nuôi gồm những nội dung gì?
- Dựa vào bảng số liệu trên, hãy hoàn thiện các phần còn trống trong đoạn văn sau:
- Em hãy tìm hiểu một loài hủy sản có giá trị xuất khẩu hoặc giá trị kinh tế cao từ các nguồn tài liêu như sách, báo, tài liệu hướng dẫn nuôi thủy sản hoặc tra cứu trên mạng internet.
- Liên hệ với nội dung vừa đọc hãy trả lời câu hỏi sau:
- Liệt kê ra những nhận xét của em và cùng với gia đình tìm cách khắc phục