Soạn bài Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm Soạn bài Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm - Chân trời sáng tạo 7 tập 1

  • 1 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi nội dung bài Soạn bài Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm - CTST 7 tập 1 nhằm trả lời cho các câu hỏi có trong bài và hoàn thiện soạn văn 7 hay nhất.

Suy ngẫm và phản hồi

Nội dung chính: Văn bản là tình cảm yêu mến của tác giả với chú lính chì dũng cảm.

Câu 1 trang 63 sgk Ngữ văn CTST 7

Tác giả bức thư đã bày tỏ tình cảm gì với nhân vật chú lính chì dũng cảm?

Trả lời:

Tác giả bức thư muốn bày tỏ tình cảm yêu thương, trân trọng và cảm phục trước chú lĩnh chì dũng cảm.

Câu 2 trang 63 sgk Ngữ văn CTST 7

Nhân vật chú lính chì dũng cảm đã gợi ra cho tác giả bức thư bài học gì?

Trả lời:

Nhân vật chú lính chì dũng cảm đã gợi cho tác giả bức thư bài học về việc nhìn mọi thứ trong cuộc sống bằng con mắt thực tế và tìm cách giải quyết để có một thế giới tươi đẹp hơn.

Câu 3 trang 63 sgk Ngữ văn CTST 7

Tác giả bức thư suy nghĩ như thế nào về kết thúc không có hậu của truyện Chú lính chì dũng cảm? Em có đồng ý với điều đó không?

Trả lời:

Tác giả bức thư suy nghĩ về kết thúc không có hậu đó bằng tầm lòng biết ơn vì trong cuộc sống thực luôn diễn ra những điều không mong muốn, chính vì vậy nhìn nhận một cách nghiêm túc những mặt trái của cuộc sống thực tại để tìm cách giải quyết có hiệu quả sẽ giúp chúng ta xây dựng một thế giới tiêu đẹp hơn.

Câu 4 trang 63 sgk Ngữ văn CTST 7

Hãy giới thiệu với các bạn một nhân vật văn học đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc.

Giáo viên KhoaHoc luôn hỗ trợ học sinh hoàn thiện các câu hỏi trong bài cũng như soạn văn 7 hay nhất các bạn có thể tham khảo từng bài soạn được sắp xếp theo đúng chương trình học SGK CTST 7 tập 1. Chuyên mục Ngữ văn 7 CTST tập 1 bao gồm tất cả các bài soạn văn trong chương trình học sách Chân trời sáng tạo mới được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập và soạn văn 7.

  • 51 lượt xem