Soạn bài Chương trình địa phương tổng kết phần văn bản nhật dụng: mục C Hoạt động vận dụng
C. Hoạt động vận dụng
2. Tìm 3 – 5 câu ca dao có sử dụng từ ngữ địa phương. Gạch dưới những từ ngữ địa phương đó và chuyển sang từ ngữ toàn dân tương ứng.
3. Viết bài tập làm văn số 7 – Nghị luận văn học
Bài làm:
2. Tìm ca dao sử dụng từ ngữ địa phương
Đường vô xứ Nghệ quanh quanh -> vào
Non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ.
Tay bưng đĩa muối mà lầm
Vừa đi vừa húp té ầm xuống mương. -> ngã
Tay bưng dĩa muối dĩa gừng -> đĩa
Gừng cay muối mặn xin đừng quên nhau.
3. Bài văn tham khảo phân tích hình ảnh bếp lửa. Xem tại đây
Xem thêm bài viết khác
- Soạn bài Bố của Xi-mông: mục B Hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn bài 19 Tiếng nói của văn nghệ: mục B hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn VNEN bài Tổng kết phần văn học thư (điện) chúc mừng và thăm hỏi giản lược nhất
- Soạn bài Những ngôi sao xa xôi: mục E Hoạt động mở rộng
- Soạn bài Rô – Bin – Xơn ngoài đảo hoang: mục A Hoạt động khởi động
- Soạn VNEN văn 9 bài 20: Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới giản lược nhất
- Soạn bài 19 Tiếng nói của văn nghệ: mục D Hoạt động vận dụng
- Soạn VNEN bài Bến quê giản lược nhất
- Soạn bài Chương trình địa phương tổng kết phần văn bản nhật dụng: mục C Hoạt động vận dụng
- Soạn bài Mùa xuân nho nhỏ - Viếng lăng Bác: mục A Hoạt động khởi động
- Soạn bài Bố của Xi-mông: mục C Hoạt động luyện tập
- Soạn bài bài 21 Chó sói và cừu trong thơ ngụ ngôn của La Phông-Ten: mục B Hoạt động hình thành kiến thức