Tả con chó

  • 1 Đánh giá

Đề bài: Tả con chó nhà em

Bài làm:

Nhà em có nuôi một chú cún ông xù, đó là món quà mà bố mẹ đã dành tặng cho em nhân ngày sinh nhật lần thứ 9. Em rất yêu và đặt tên cho chú là Bông.

Lần đầu tiên em và Bông gặp nhau là một ngày nắng vô cùng đẹp. Em vui vẻ trở về nhà vì hôm đó là ngày sinh nhật của em. Đúng như mong đợi, em nhận được một món quà vô cùng bất ngờ, đó là Bông, người bạn đã gắn bó với em hơn một năm nay. Bông có một bộ lông màu vàng, xù và xoăn tít như mì ống Ý bởi chú ta thuộc giống chó Poodle. Thế nhưng, chú ta rất thơm còn bộ lông thì rất mượt mà vì cứ cách một ngày mẹ lại tắm cho chú một lần. Cái đầu của Bông tròn tròn, to như quả cam. Đôi tai hơi dài, rủ xuống, phe phẩy về hai bên như chiếc quạt. Tai của Bông rất thính và nhạy. Chú có thể nghe thấy những âm thanh rất nhỏ và rất xa. Chỉ cần một tiếng động nhỏ thì dù có đang lim dim đôi mắt chuẩn bị ngủ, chú cũng mở choàng mắt, nhìn trừng trừng rồi sủa vang khắp nhà.

Cái mũi của Bông hình tam giác, màu đen, lúc nào cũng ươn ướt. Mũi của chú rất thính. Có lần em vừa mới về đến nhà, chưa kịp mở cửa chú đã nhận ngay ra em, cào cửa rồi nhào vào lòng em như trẻ con đòi cưng nựng. Bốn cái chân ngắn củn đỡ lấy cả thân hình của chú. Dù là thế nhưng Bông di chuyển rất nhanh nhẹn và linh hoạt.

Bông mới chỉ được một tuổi nên chú ta rất hiếu động và nghịch ngợm. Chú rất thích chơi đùa cùng những quả bóng nhiều màu sắc. Chú ta có thể chơi cùng những quả bóng ẩy suốt cả ngày mà không thấy chán. Bông sẽ chạy loạn khắp nhà, đuổi theo quả bóng một cách đầy hứng thú. Khi đã chơi mệt, chú ta sẽ nằm kềnh ra, thở hồng hộc rồi hai mắt lim dim mà ngủ lúc nào cũng không biết.

Chiều nào em và mẹ cũng dắt chú ra công viên để đi dạo. Chú ta thích chí lắm. Vì ở đó cũng có các cô và các bác dắt các chú chó của mình đi dạo. Nhờ thế mà Bông có rất nhiều bạn mới. Nhiều lúc đang đuổi nhau với các bạn, chú chợt quay lại nhìn rồi chạy thẳng về phía em, dụi dụi vào chân em đến khi em vuốt ve, xoa đầu rồi mới yên tâm chạy đi chơi tiếp.

Bông là một chú chó rất ngoan và đáng yêu. Từ ngày có chú, nhà em náo nhiệt và rộn rã hẳn lên. Cả gia đình em đều rất yêu quý chú. Em sẽ chăm sóc cho Bông thật tốt để chú lớn lên từng ngày.

  • 6 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021