Tả trường em trước buổi học

  • 1 Đánh giá

Đề bài: Tả trường em trước buổi học

Bài làm:

Reng....reng....reng...

Tiếng chuông đồng hồ báo thức vang lên đánh thức em sau một đêm ngon giấc. Em chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo rồi đi bộ tới trường. Hôm nay em là người đến trường sớm nhất và em phát hiện ra trường mình trước buổi học mang một vẻ đẹp hoàn toàn khác so với những gì em nhìn thấy trước đó.

Bầu trời hôm nay thật trong và cao vút. Cô mây hôm nay đi đâu mất mà không thấy lững lờ trên bầu trời như mọi ngày. Những cậu nắng nghịch ngợm nhảy nhót xuyên qua tán là chiếu xuống mặt đất như Trên những tán cây, những chú sơn ca truyền từ cành này sang cành khác rồi bay vút lên trời, vừa bay vừa ngân nga tiếng hót cao vút. Trong vườn nhà ai đó, đóa hồng hôm qua còn chúm chím, hôm nay đã nở bung, hương thơm thoang thoảng quyện với gió lan khắp không gian. Không khí của buổi sáng thật trong lành và dễ chịu.

Thấp thoáng phía sau lùm cây là cánh cổng trường của em. Cổng trường được sơn màu xanh dương, phía trên là tấm biển với dòng chữ in hoa tên trường. Sân trường không ồn ào, náo nhiệt như trong giờ ra trời mà tĩnh lặng. Chắc cũng vì tĩnh lặng như thế mà em cảm giác như sân trường hôm nay như rộng ra mênh mông. Bác bàng cổ thụ ở góc sân trường đang rung rinh cành lá như bàn tay vẫy chào em. Giữa sân trường, trước bục sân khấu, phía trên cao lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trong gió. Ba dãy lớp học nằm im lìm phía sau, được sơn màu vàng vô cùng ấm áp. Trong những bồn cây ở vườn trường, những bông hoa đang nở tỏa hương thơm mát. Trên đám cỏ vẫn còn những hạt sương sớm đọng lại long lanh dưới nắng mặt trời như những hạt ngọc quý.

Em đi dạo một vòng trên sân trường, nhìn ngắm mọi thứ một cách đầy hứng thú. Một lúc sau, học sinh đến trường mỗi lúc một đông. Sân trường không còn cái vẻ yên tĩnh như ban sáng nữa, mà thay vào đó lại là sự ồn ào, náo nhiệt như nó vốn có. Mấy em học sinh lớp 1 được bố mẹ đưa tới trường đang bịn rịn chia tay. Còn mấy em lớp 2 lớp 3 dường như đã quen với trường học rồi thì xuống xe, vẫy tay chào bố mẹ rồi chạy ngay vào trường tìm lũ bạn. Một buổi học nữa lại sắp bắt đầu.

Em rất yêu quý ngôi trường của mình, lúc nào nó cũng là cảnh đẹp trong tâm trí của em. Nghỉ hè sắp đến rồi, em sẽ phải xa trường và các bạn trong ba tháng, em sẽ nhớ mọi thứ ở đây lắm đấy!

  • 20 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021