Theo em ai sẽ là người giải quyết thử thách này? Người đó có thành công không?
Trải nghiệm cùng văn bản
Câu 1. Theo em ai sẽ là người giải quyết thử thách này? Người đó có thành công không?
Câu 2. Liệu trong phần tiếp theo, em bé có phải vượt qua những thử thách nữa hay không?
Câu 3. Chi tiết em bé "hát lên một câu" cho em biết điều gì về nhân vật này?
Bài làm:
Câu 1. Theo em, cậu bé sẽ tiếp tục giải câu đố của vua vì cậu bé đã bộc lộ trí thông minh của mình qua câu đố đầu tiên nên nhà vua muốn thử thách thêm cậu bé lần nữa.
Câu 2. Trong phần tiếp theo, cậu bé sẽ tiếp tục trải qua những khó khăn và thử thách lớn hơn và qua đó trí thông minh của cậu bé sẽ tiếp tục được bộc lộ, khiến mọi người phải thực sự khâm phục.
Câu 3. Trước câu đố hóc búa không ai giải được, cậu bé vừa chơi đùa vừa cất lên câu hát, thể hiện sự hồn nhiên của cậu bé, thử thách không khiến cậu phải cảm thấy sợ hãi.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 4: Ôn tập
- Soạn bài: Những trải nghiệm trong đời
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài Ôn tập cuối học kì I
- Em đã từng thấy bọ dừa chưa? Em đã biết gì về tập tính của bọ dừa? Nếu chưa biết gì về bọ dừa, em hãy hỏi người khác hoặc tìm hiểu thông tin từ sách và Internet
- Soạn văn 6 bài 2: Thực hành tiếng việt trang 48 Soạn văn 6 sách Chân Trời Sáng Tạo
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 5: Đánh thức trầu
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 2: Non-bu và Heng-bu (Truyện dân gian Hàn Quốc)
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 1: Bánh chưng, bánh giầy
- Văn bản nào trong các văn bản Lao xao ngày hè, Thương nhớ bầy ong, Đánh thức trầu, Một năm ở tiểu học thuộc thể loại hồi kí? Dựa vào đâu em khẳng định như vậy?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 5: Một năm ở Tiểu học
- Khi “đánh thức trầu”, cậu bé dường như không tin rằng trầu có thể nghe được điều mình nói mà còn muốn trầu nhìn thấy mình nữa. Các chi tiết nào cho em biết như vậy?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 2: Sọ Dừa (Truyện dân gian Việt Nam)