a, Tìm hiểu “thế nào là sinh sản hữu tính?”
2. Tìm hiểu hình thức sinh sản hữu tính
a, Tìm hiểu “thế nào là sinh sản hữu tính?”
- Quan sát hình 16.6 về chu trình sống của cây có hoa.

- Thảo luận và vẽ sơ đồ bằng chữ mô tả chu trình sống của cây có hoa theo hình trên.
- Sinh sản hữu tính khác sinh sản vô tính ở những điểm nào?
Bài làm:
- Sơ đồ:
(thụ phấn) hạt phấn + noãn --> hợp tử (thụ tinh) --> phôi --> quả --> cây mon (hạt nảy mầm) --> cây trưởng thành
- sinh sản hữu tính nhờ cơ quan sinh sản có sự kết hợp của tính đực và tính cái.
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ lại hình 28.7 vào vở và sử dụng các mũi tên để biểu diễn các lực do tay tác dụng lên lò xo.
- Quan sát hình 19.6 và cho biết san hô có vai trò gì trong đại dương
- Quan sát cá chép trong hình 20.2 và ghi chú thích (mắt, vảy, vây chẵn, vây lẻ, vây đuôi)...
- Giải thích tại sao ở chỗ nối hai thanh ray của đường tàu hỏa lại cần để một khe hở?
- Quan sát hình 20.7 và điền vào bảng tên các động vật theo lớp và môi trường sống của chúng
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 7.2 và 7.3
- 3. Chú thích vào hình vẽ
- Chọn một số loại cây thân thuộc, mô tả các hình thức sinh sản của các cây đó, vẽ hình hoặc viết thành các đoạn văn. Chia sẻ vào góc học tập của lớp.
- Tìm hiểu bệnh do Nguyên sinh vật gây ra trong cộng đồng
- Trái Đất hút em một lực bằng bao nhiêu? Khi em đi cầu thang lên tầng 3 thì độ lớn, phương và chiều của lực này có thay đổi không? Tại sao?
- 2. Quan sát hình vẽ thí nghiệm tìm hiểu thực vật lấy khí gì khi hô hấp
- HS tiến hành thí nghiệm. Các em quan sát các tấm kính và điền đầy đủ thông tin vào bảng 5.3