Trao đổi với người thân về một việc làm để giúp đỡ gia đình thương bình, liệt sĩ
C. Hoạt động ứng dụng
Trao đổi với người thân về một việc làm để giúp đỡ gia đình thương bình, liệt sĩ
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Ở gần nhà em có cụ Nguyễn Thị Tới là bà mẹ Việt Nam anh hùng. Cụ có 3 người con, nhưng không may các anh đã hi sinh tại mặt trận miền Bắc. Vì vậy, cụ sống một mình và được sự quan tâm và chăm sóc của anh em, hàng xóm láng giềng.
Nhân dịp ngày 27/7 sắp tới, gia đình em sẽ mua một món quà ý nghĩa đến tặng cụ. Đồng thời, gia đình em sẽ cùng rủ thêm một số gia đình thân cận, gần nhà cụ đến sửa chữa lại mái nhà bị dột cho cụ và cùng nấu một bữa cơm ấm cúng, ngồi quây quần với nhau trò chuyện để cụ cảm thấy ấm lòng hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Để hưởng ứng phong trào " Em là chiến sĩ nhỏ", ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau:
- Viết bài văn tả cây cối, chọn một trong những đề tài sau:
- Phân tích cấu tạo của các câu ghép dưới đây (viết vào phiếu học tập)
- Những cặp thoại nào dưới đây cho thấy câu chuyện giữa anh Thành và anh Lê nhiều lúc không ăn nhập với nhau? Vì sao?
- Sau chuyện Mơ cứu em Hoan, những người thân của Mơ có thay dổi quan niệm về “con gái’’ không? Những chi tiết nào cho thấy điều đó? Đọc câu chuyện này, em có suy nghĩ gì?
- Lập dàn ý chi tiết cho một trong các đề bài sau:
- Tìm hiểu thêm về phong cảnh đền Hùng hoặc về một cảnh đẹp trên đất nước ta
- Chơi trò chơi: Ai tài lắp ghép?
- Chơi "Ai nhanh, ai đúng", các nhóm thi đặt câu có sử dụng dấu phẩy với mỗi tác dụng sau:
- Nghe người thân kể hoặc tìm đọc một câu chuyện nói về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam.
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả ngoại hình của một cụ già mà em biết
- Những người trong tranh là ai? Họ đang làm gì?