Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng Soạn bài Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng - KNTT 7

  • 2 Đánh giá

Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng - KNTT 7 tập 1 nhằm hoàn thiện bài nói.

- Trong phần Viết ở trên, em đã có dịp chia sẻ tình cảm, suy nghĩ về một con người hoặc sự việc. Chắc hẳn, con người hoặc sự việc mà em lựa chọn để viết đã có tác động đến cuộc sống của nhiều người, để lại cho em những ấn tượng sâu sắc.

- Trong phần này, em sẽ thực hành trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Đây cũng là vấn đề được xã hội quan tâm và có những quan niệm khác nhau.

- Với tư cách người nói, em hãy bày tỏ suy nghĩ của mình về vấn đề được bàn sao cho lan toả được tới người nghe. Với tư cách người nghe, em hãy chú ý lắng nghe, tôn trọng người nói, ghi nhận những suy nghĩ của người nói.

1. Trước khi nói:

a. Chuẩn bị nội dung nói

- Viết ra giấy các ý chính của bài nói thành dạng đề cương

b. Tập luyện

- Em có thể tập luyện trước bạn bè, người thân hoặc luyện nói trước gương

2. Trình bày bài nói

- Lưu ý đi trọng tâm vào vấn đề: chia sẻ với người nghe suy nghĩ của em về những hoạt động thiện nguyện cộng đồng

- Các ý cần được trình bày mạch lạc, sáng rõ

3. Sau khi nói:

- Trao đổi về bài nói theo gợi ý, trên tinh thần xây dựng và tôn trọng.

Nhằm hỗ trợ học sinh giải đáp các câu hỏi cũng như hoàn thiện chương trình soạn văn 7, KhoaHoc hướng dẫn chi tiết nội dung từng bài học bám sát với nội dung chương trình học của SGK Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 7. Chuyên mục Ngữ văn 7 KNTT tập 1 bao gồm tất cả các bài soạn văn trong chương trình học sách Kết nối tri thức với cuộc sống được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập và soạn văn 7.

  • 208 lượt xem