Từ hai nhân vật Đôn-ki-hô-tê và Xan-chô Pan-xa trong truyện “Đánh nhau với cối xay gió”, em rút ra được bài học gì cho bản thân?
Câu 2: Từ hai nhân vật Đôn-ki-hô-tê và Xan-chô Pan-xa trong truyện “Đánh nhau với cối xay gió”, em rút ra được bài học gì cho bản thân?
Bài làm:
Bài học rút ra từ hai nhân vật trong truyện là:
- Cần sống có ước mơ, lí tưởng cao đẹp, hướng tới chính nghĩa nhưng không nên xa rời thực tế với những ý nghĩ hãohuyền.
- Yêu thích đọc sách nhưng nên biết lựa chọn sách tốt để đọc và học tập.
- Cần biết sống cho cả hiện tại, không nên chỉ sống trong hoài niệm cùng những lí tưởng viển vông.
- Sống thực tế, tỉnh táo nhưng không nên có cái nhìn quá thực dụng, ích kỉ
Xem thêm bài viết khác
- Trong mỗi cặp câu dưới đây, câu nào có sử dụng cách nói giảm nói tránh ?
- Viết một đoạn văn hoặc làm một bài thơ có dùng biện pháp nói quá
- Nêu tác hại của việc gia tăng dân số bằng một đoạn văn, trong đó có sử dụng câu cảm thán, phép nối
- Quan hệ ý nghĩa giữa các vế của câu ghép thứ hai là quan hệ gì? Có nên tách mỗi vế của câu thành một câu đơn không? Vì sao?
- Nội dung chính bài: Trường từ vựng
- Lập dàn ý cho đề bài: “Hãy kể về một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi”
- Phân biệt biện pháp tu từ nói quá với nói khoác
- Đóng vai những que diêm để kể lại câu chuyện Cô bé bán diêm
- Giải thích công dụng của dấu ngoặc kép trong những đoạn trích
- Chuyển những câu ghép em vừa đặt được thành những câu ghép mới bằng một trong hai cách
- Quan sát câu sau và trả lời câu hỏi. “Phong Nha gồm hai bộ phận: Động Khô và Động Nước” (Trần Hoàng, Động Phong Nha)
- Xác định quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu trong những câu ghép dưới đây và cho biết mỗi vế câu biêu thị ý nghĩa gì trong mối quan hệ ấy