Viết dấu thích hợp (>, <) vào chỗ chấm và phát biểu lại bằng lời:
c) Viết dấu thích hợp (>, <) vào chỗ chấm và phát biểu lại bằng lời:
- Nếu 15 < 17 và 17 < a thì 15 ... a.
- Nếu 1001 > 1000 và 1000 > b thì 1001 ... b.
Bài làm:
- Nếu 15 < 17 và 17 < a thì 15 < a.
- Nếu 1001 > 1000 và 1000 > b thì 1001 > b.
Phát biểu lại bằng lời:
- Nếu 15 bé hơn 17 và 17 bé hơn a thì 15 bé hơn a.
- Nếu 1001 lớn hơn 1000 và 1000 lớn hơn b thì 1001 lớn hơn b.
Xem thêm bài viết khác
- Dùng thước đo độ dài các đoạn thẳng: GK, HK, KL, LG, GK, LH ở hình 23.
- Thực hiện phép chia (có thể có dư)
- Giải câu 2 trang 33 toán VNEN 6 tập 1
- Giải phần E trang 49 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 1 trang 55 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Em hãy cho ví dụ về các số tự nhiên
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ 4.3^{2}-5.6 , thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
- Giải câu 5 trang 77 sách toán VNEN lớp 6
- Giải câu 2 trang 95 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải VNEN toán đại 6 bài 5: So sánh phân số
- Giải câu 4 trang 99 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Điền số thích hợp vào ô trống ở các trường hợp có thể xảy ra