Viết vào ô trống trong bảng các từ ngừ chỉ việc làm, cơ quan, tổ chức và những người có thể giúp em tự bảo vệ khi cha mẹ em không có ở bên.
3. Đọc thầm bản hướng dẫn sau: (sgk trang 63, 64)
4. Dựa vào bảng hướng dẫn ở hoạt động 3, cùng làm bài tập trên phiếu học tập
Viết vào ô trống trong bảng các từ ngừ chỉ việc làm, cơ quan, tổ chức và những người có thể giúp em tự bảo vệ khi cha mẹ em không có ở bên.
| 1. Từ ngữ chỉ việc làm | M. Kêu lớn để người xung quanh biết |
| 2. Từ ngữ chỉ cơ quan, tổ chức | M. Đồn công an |
| 3. Từ ngữ chỉ người có thể giúp em bảo vệ khi không có cha mẹ ở bên | M. Ông bà..... |
Bài làm:
| 1. Từ ngữ chỉ việc làm | Kêu lớn cho người xung quanh biết Chạy nhanh đến nhà hàng xóm, bạn bè, cửa hàng... Đi theo nhóm, tránh chỗ tối, chỗ vắng vẻ... Không mang đồ trang sức hoặc vật đắt tiền Khóa cửa không cho người lạ vào nhà |
| 2. Từ ngữ chỉ cơ quan, tổ chức | Đồn công an, Công an phòng cháy chữa cháy, bệnh viện |
| 3. Từ ngữ chỉ người có thể giúp em bảo vệ khi không có cha mẹ ở bên | Ông bà, chú bác, người thân, người xung quanh. |
Xem thêm bài viết khác
- Cùng nói về những bạn nữ trong lớp hoặc trong trường có thành tích học tập và rèn luyện tốt.
- Mỗi bạn chọn một đoạn mình thích và đọc trước nhóm, giải thích vì sao mình thích đoạn văn đó.
- Những câu thơ nào cho thấy tuổi thơ rất vui và đẹp? Thế giới tuổi thơ thay đổi như thế nào khi con lớn lên?
- Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
- Cùng chơi: "giải ô chữ"
- Tìm các tên riêng có trong đoạn trích sau và viết vào vở:
- Chọn các cặp từ thích hợp để hoàn chỉnh các câu ghép dưới đây
- Tìm ví dụ điền vào bảng tổng kết sau:
- Thay nhau đối đáp hoàn chỉnh cuộc trò chuyện giữa hai cha con
- Đọc lại truyện Một vụ đắm tàu. Theo em, Giu-li-ét-ta và Ma-ri-ô có chung những phẩm chất gì? Mỗi nhân vật có những phẩm chất gì tiêu biểu cho nữ tính và nam tính?
- Lập dàn ý miêu tả một trong các cảnh sau: Một ngày mới bắt đầu ở quê em,..
- Nêu cảm nhận, suy nghĩ của mình về hành động nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô? Cùng nói về ý nghĩa của câu chuyện.