1. Hỏi- đáp về tên, nơi sống của những cây trong các hình sau.
1. Hỏi- đáp về tên, nơi sống của những cây trong các hình sau.
2. Quan sát và sắp xếp các cây sau vào nhóm môi trường sống phù hợp.
3. Những cây nào sống trên cạn nhưng không mọc trên mặt đất?
4. Nếu là Nam, em sẽ nói gì với An trong tình huống sau? Vì sao?
Bài làm:
1. Hình 1: cây phi lao, sống trên cạn chủ yếu ở bờ biển.
- Hình 2: cây dà vôi, sống ở dưới nước vùng ngập mặn.
- Hình 3: cây thông, sống ở tên cạn thích hợp với khí hậu lạnh.
- Hình 4: cây lúa nước, sống ở dưới nước.
- Hình 5: hoa sen, sông ở dưới dầm lầy.
- Hình 6: cây cọ, sống ở trên cạn.
2. Thực vật sống trên cạn: cây chuối, cây dừa, cây đa, rau mồng tơi.
Thực vật sống dưới nước: cây hoa súng, cây rong biển.
3. Cây sống trên cạn nhưng không, mọc trên mặt đất là cây tầm gửi, cây hoa lan.
4. Nếu em là Nam em sẽ nói với An rằng cây hoa súng có môi trường sống ở dưới nước, nếu đem lên trên cạn trồng thì cây sẽ chết mất.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 29: Ôn tập chủ đề Trái Đất và bầu trời
- 1. Chỉ ra và nói tên các bộ phận của cơ quan hô hấp trong hình sau.
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 25: Ôn tập chủ đề con người và sức khỏe
- 1. Giới thiệu về gia đình của em.
- 1. Hỏi- đáp về tên, nơi sống của những cây trong các hình sau.
- 1. An và mẹ cần mua những hàng hóa nào? Những hàng hóa đó cần thiết đối với cuộc sống hàng ngày như thế nào?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 26: Các mùa trong năm
- 1. Nêu tên những sự kiện được tổ chức ở trường trong các hình sau. Có những hoạt động nào được tổ chức trong mỗi sự kiện đó?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 12: Hoạt động mua bán hàng hóa
- 1. Tìm hiểu về các thành viên trong gia đình hai thế hệ, ba thế hệ hoặc bốn thế hệ.
- 1. Người trong hình đang làm gì? Việc làm của người này ảnh hưởng như thế nào đến nơi sống của các động vật? Vì sao?
- 1. Mỗi hình sau vẽ cảnh mùa nào? Vì sao em biết?