1. Nêu các yêu cầu về tư thế ngồi học để cột sống không bị cong vẹo.
Hoạt động khám phá
1. Nêu các yêu cầu về tư thế ngồi học để cột sống không bị cong vẹo.
2. Em hãy tự nhận xét tư thế ngồi học của mình và điều chỉnh cho đúng.
Hoạt động thực hành
1. Chọn tư thế đúng trong mỗi hình dưới đây.
2. Nếu thực hiện tư thế sai như mỗi hình trên sẽ gây tác hại gì?
3. Thực hành tư thế đúng ở mỗi hình trên.
Hoạt động vận dụng
Chia sẻ với bạn cách em đã làm để phòng tránh vẹo cột sống.
Bài làm:
Hoạt động khám phá
1. Các yêu cầu về tư thế ngồi học để cột không bị cong vẹo:
- Mắt cách vở khoảng 30 cm
- Lưng thẳng
- Hai tay đặt trên bàn.
2. Tư thế học của em chưa đúng vì chưa cách vở 30cm và chưa ngồi thẳng lưng.
Hoạt động thực hành
1. Các hình có tư thế đúng là: 1b, 2b, 3b và 4a.
2. Nếu thực hiện tư thế sai như mỗi hình trên sẽ gây đến đau hoặc vẹo cột sống.
3. Thực hành tư thế đúng ở mỗi hình trên.
Hoạt động vận dụng
Để phòng tránh cong vẹo cột sống em cần có tư thế ngồi học đúng, tư thế đúng khi đi hoặc đứng hoặc mang vác đò vật nặng .
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 20: Ôn tập chủ đề thực vật và động vật
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 26: Chăm sóc, bảo vệ cơ quan bài tiết nước tiểu
- Kể tên một số đồ dùng, thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc sống hằng ngày của gia đình em.
- Thảo luận và kể tên một số thức ăn, đồ uống, đồ dùng khác có thể gây ra ngộ độc nếu cất giữ, bảo quản không cẩn thận.
- Quan sát hình dưới đây và thực hiện các yêu cầu sau: Những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc giữa các thế hệ
- Nơi em sống có những cây gì? Chúng sống ở môi trường nào?
- Đã bao giờ em cảm thấy bí tiểu hoặc đi tiểu nhiều lần chưa? Em cảm thấy thế nào khi bị như vậy?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 12: Thực hành mua bán hàng hóa
- Nói tên và ý nghĩa của các biển báo giao thông.
- Nếu gặp những tình huống sau, em sẽ nói và làm gì?
- Kể những việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đối với các thành viên trong gia đình mình
- 1. Quan sát và cho biết hai hình dưới đây có điểm gì khác và giống nhau. Vì sao có sự khác nhau đó? Điều gì sẽ xảy ra nếu môi trường sống của thực vật và động vật tiếp tục bị tàn phá?