1. Vận dụng phương pháp nghiên cứu khoa học của Menđen, nhóm em hãy bố trí một thí nghiệm lai giống (động vật, thực vật) hoặc điều tra khảo sát về tính trạng/bệnh di truyền ở địa phương.
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
1. Vận dụng phương pháp nghiên cứu khoa học của Menđen, nhóm em hãy bố trí một thí nghiệm lai giống (động vật, thực vật) hoặc điều tra khảo sát về tính trạng/bệnh di truyền ở địa phương.
Bài làm:
Gợi ý:
- Lai cá cảnh
- lai giống ngô/ đỗ
- kiểm tra tính trạng màu mắt và nhóm máu ở người có di truyền độc lập hay không.
Xem thêm bài viết khác
- 1. Ở ruồi giấm, tính trạng thân xám là trội hoàn toàn so với thân đen, tính trạng cánh dài là trội so với tính trạng cánh cụt. Người ta cho lai giữa ruồi giấm thân xám, cnahs dài thuần chủng với ruồi thân đen, cánh cụt thuần chủng được F1 tất cả ruồi thân
- Hoàn thành nhận xét bằng cách điền từ thích hợp vào chỗ trống trong các câu sau:
- 1. Em hãy nêu ý nghĩa của việc "hóa trang" giống như sau bọ ở loài Ophyrys apifera này.
- Giải câu 12 trang 71 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 8 trang 8 khoa học tự nhiên 9 tập 2
- Hợp kim là gì? Gang là gì? Thép là gì? So sánh hàm lượng nguyên tố cacbon trong gang và thép.
- 1. Quan sát hình 23.4. Em hãy mô tả cơ chế gây đột biến cấu trúc NST.
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 27: Di truyền liên kết và liên kết với giới tính
- Giải câu 1 trang 41 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Biết nguyên tố X có hiệu số nguyên tử là 9, ở chu kì 2, nhóm VII. Em hãy điền thông tin về nguyên tố X vào bảng dưới đây.
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 60: Lai giống vật nuôi, cây trồng
- Giải câu 2 trang 110 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2