2. Thực hành: Phát hiện cong vẹo cột sống cho các bạn trong nhóm/lớp/trường
2. Thực hành: Phát hiện cong vẹo cột sống cho các bạn trong nhóm/lớp/trường
- Một số học sinh đóng vai bác sĩ - người khám; một số học sinh là người được khám; một số học sinh là quan sát viên.
- Chuẩn bị: 2 ghế ngồi đặt ở nơi bằng phẳng, đủ ánh sáng
- các học sinh là người được khám: đứng thẳng, hai gót chân chụm vào nhau.
- Người khám ngồi trên ghế, cách lưng người được khám 0,5m, với tư thế ngồi có thể nhìn vào chính giữa lưng và nhìn đều ai nửa cơ thể bên trái và phải cột sống.
Bài làm:
- Lưu ý một số đặc điểm cần quan sát: vai cao, vai thấp, độ dốc hai vai, khoảng cách từ mỏm xương bả vai đến gai đốt sống,...
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy viết đoạn văn tìm hiểu về những vấn nạn nuôi nhốt, buôn bán động vật quý hiếm, từ đó hình thành thái độ tích cực cho việc chăm sóc, bảo vệ các loại động vật quý hiếm ở Việt Nam và thế giới.
- Nguyên liệu, nhiên liệu để sản xuất canxi oxit là gì?
- Cho biết clo có tác dụng với nước và dung dịch NaOH không?
- Em hãy đọc đọng thông tin trên và cho biết Phle-minh đã sử dụng phương pháp nghiên cứu nào?
- Em hãy liệt kê các yếu tố của môi trường ảnh hưởng lên đời sống của cá chép.
- Biện pháp bảo vệ không khí trong lành là gì?
- Tại sao trong thí nghiệm về bức xạ nhiệt, bình chứa không khí lại được phủ muội đen ?
- Bổ sung thông tin cần thiết vào ô trống dưới đây:
- Trong các trường sau đây, trường hợp nào có công cơ học ? Công trong trường hợp nào lớn nhất ?
- Theo em, oxit là gì?
- Hãy tính hàm lượng photpho có trong hai mẫu phân bón hóa học trong hình
- Hãy giải thích hoạt động của thiết bị này