Bài tập 2: Bài thực hành phân chia các nhóm thực vật
II. PHÂN CHIA THỰC VẬT THÀNH TỪNG NHÓM THEO VAI TRÒ SỬ DỤNG
| STT | Cây lương thực | Cây thực vật | Cây ăn quả | Cây lấy gỗ | Cây làm thuốc | Cây làm cảnh |
| 1 | Cây ngô | Rau bắp cải | Cây dừa | Cây thông | Cây sâm | Cây sen |
| ? | ? | ? | ? | ? | ? | ? |
Bài làm:
| STT | Cây lương thực | Cây thực vật | Cây ăn quả | Cây lấy gỗ | Cây làm thuốc | Cây làm cảnh |
| 1 | Cây ngô | Rau bắp cải | Cây dừa | Cây thông | Cây sâm | Cây sen |
| 2 | Cây sắn | Rau mùi | Cây ớt | Cây bạch đàn | Cây nấm linh chi | Cây hoa hồng |
| 3 | Cây khoai | Rau cần | Cây bưởi | Cây gỗ giáng hương | Cây xả | Cây đào |
| 4 | Cây lúa | Cần tây | Cây na | Cây lim | Cây đinh lăng | Cây phát lộc |
| 5 | Cây lúa mì | Cây rau ngải | Cây dưa hấu | Cây sồi | Cây bạc hà | Cây hoa lan |
Cập nhật: 07/09/2021
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 3.4, thảo luận về cách đo chiều dài bằng thước.
- Vào một ngày có nắng, em hãy so sánh độ dài của một cái que thẳng (cắm thẳng đứng trên mặt đất) in trên mặt đất vào lúc 8 giờ, 9 giờ và 10 giờ.
- Lấy ví dụ chứng minh vai trò của đa dạng sinh học
- Hãy kể tên thiết bị sử dụng xăng để hoạt động trong gia đình em (nếu có)
- Kể tên một số loài mà em biết
- Sắp xếp những vật thể trong hình 5.1 theo nhóm: vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật không sống, vật sống.
- Vì sao sự cháy trong không khí lại kém mãnh liệt hơn sự cháy trong khí oxygen
- Nêu những đặc điểm giúp em nhận biết được cây hạt kín và cho biết môi trường sống của chúng.
- Em hãy để xuất một thí nghiệm đơn giản để phân biệt bình chứa khí oxygen với bình chứa khí nitơ.
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 24: Đa dạng sinh học
- Người ta bơm khí vào săm, lốp (vỏ) xe ô tô, xe máy, xe đạp để giảm xóc khi di chuyển, chống mòn lốp, chống hỏng vành và giảm ma sát. Nếu thay chất khí bằng chất lỏng hoặc chất rắn có được không? Vì sao?
- Em đã biết những gì về oxygen?
Xem thêm Giải KHTN 6 cánh diều