Sắp xếp những vật thể trong hình 5.1 theo nhóm: vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật không sống, vật sống.
I. CHẤT Ở XUNG QUANH TA
1/ Sắp xếp những vật thể trong hình 5.1 theo nhóm: vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật không sống, vật sống.
2/ Trong các câu sau, từ (cụm từ) in nghiêng nào chỉ vật thể nhân tạo, vật sống, vật không sống, chất?
1. Dây dẫn điện làm bằng đồng hoặc nhôm, được bọc trong chất dẻo (nhựa)
2. Chiếc ấm được làm bằng nhôm
3. Giấm ăn (giấm gạo) có thành phần chủ yếu là acetic acid và nước
4. Thân cây bạch đàn có nhiều cenllulose, dùng để sản xuất giấy
3/
1. Hãy kể tên một số chất có trong:
- Nước biển
- Bắp ngô
- Bình chứa khí oxygen
2. Hãy kể tên các vật thể chưa một trong những chất sau:
- Sắt
- Tinh bột
- Đường
Bài làm:
1/
- Vật thể tự nhiên: con gà, bắp ngô, vi khuẩn, nước
- Vật thể nhân tạo: bình chứa oxygen, bút chì
- Vật sống: con gà, bắp ngô, vi khuẩn
- Vật không sống: bình chứa oxygen, bút chì, nước
2/
- Vật thể tự nhiên: nhôm, đồng, acetic acid, nước, cenllulose, cây bạch đàn
- Vật thể nhân tạo: dây dẫn điện, chất dẻo (nhựa), chiếc ấm, giấm ăn, giấy
- Vật sống: thân cây bạch đàn
- Vật không sống: nhôm, đồng, acetic acid, nước, cenllulose, dây dẫn điện, chất dẻo (nhựa), chiếc ấm, giấm ăn, giấy
3/
1. Một số chất có trong:
- Nước biển: muối
- Bắp ngô: tinh bột
- Bình chứa oxygen: oxi
2. Các vật thể chứa một trong những chất sau:
- Sắt: máy gặt
- Tinh bột: ngô
- Đường: quả táo
Xem thêm bài viết khác
- Lấy ví dụ về cây hoặc con vật có những tên địa phương khác nhau mà em biết?
- Kể tên những vật liệu mà em biết.
- Hỗn hợp sau là dung dịch, huyền phù hay nhũ tương?
- Hãy quan sát hình 1.4 và nêu tên những vật sống, vật không sống
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài: Bài tập (Chủ đề 8)
- Lập kế hoạch sử dụng tiết kiệm năng lượng trong nhà trường. Giới thiệu kế hoạch đó với các bạn khác để cùng thực hiện
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 13: Từ tế bào đến cơ thể
- Nêu một số hoạt động của con người gây ô nhiễm không khí.
- Hãy kể tên thiết bị sử dụng xăng để hoạt động trong gia đình em (nếu có)
- Nhìn vào hình 3.1 và cho biết hình tròn màu đỏ ở hình a và b có to bằng nhau không
- Hãy lấy ví dụ về lực không tiếp xúc mà em biết.
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 16: Virus và vi khuẩn