Bài văn tả quả dưa hấu lớp 5

  • 1 Đánh giá

Đề bài: Tả một loại trái cây mà em thích (tả quả dưa hấu)

Bài làm:

Bài làm:

Bên ngoài mặc áo xanh

Bên trong toàn mình đỏ

Sinh một đàn con nhỏ

Đứa nào cũng đen thui

Đó là quả dưa hấu.

Khi những tiếng ve râm ran trên cành phượng vĩ, báo hiệu mùa hạ lại đến. Trái dưa hấu với vị ngọt thanh khiết, nhiều nước giúp chúng ta xua đi cái nóng oi ả ngày hè. Đây cũng là loại trái cây mà em rất yêu thích.

Dưa hấu là loại thân cây leo được trồng nhiều ở ruộng. Khi dưa già, chúng thường có hình bầu dục hoặc hình tròn. Mỗi quả dưa có cân nặng từ 2 đến 3 ki-lô-gam. Vỏ của quả dưa hấu thường có màu xanh thẫm, được viền kẻ xung quanh bằng những đương viền xanh đậm hơn. Khi cầm trái dưa hấu trên tay, gõ nhẹ vào quả phát ra tiếng kêu “bộp…bộp” nghe rất vui tai và đó cũng là dấu hiệu của quả dưa đã chín.

Khi bổ trái dưa, xen lẫn với phần vỏ xanh tươi là lớp cùi trắng, mỏng xốp bên trong có tác dụng bảo vệ quả dưa khỏi dập. Phần ruột đỏ tươi và nhiều nước bên trong đã dần lộ ra, vô cùng hấp dẫn người thưởng thức. Điểm to trên nền đỏ là những hạt dưa hấu li ti màu đen láy.

Dưa hấu thường được thu hoạch vào mùa hạ. Những trái dưa hấu đỏ tươi, ngọt lịm, mọng nước luôn khiến người ăn mê đắm. Mẹ em thường bổ dưa mỗi khi cả nhà đi làm về, những miếng dưa hình tam giác nhỏ nhắn và bỏ vào tủ lạnh là món quà giải khát thích hợp nhất cho những ngày hè mệt nhọc. Ngoài ra, dưa hấu còn được sử dụng trang trí trong mâm ngũ quả. Với bàn tay khéo léo của những người thợ trang trí, những trái dưa hấu được khắc lên với nhiều hoa văn và hình thù thật đẹp.

Dưa hấu luôn là trái cây em yêu thích nhất. Mỗi lần ăn dưa hấu em lại nhớ về câu chuyện gia đình Mai An Tiêm. Cảm ơn người năm xưa đa gieo trồng những hạt giống quý giá để giờ đây em có được loại quả ngọt lịm thưởng thức hàng ngày.

  • 19 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021