Tả bạn thân ngắn Tả bạn thân ngắn nhất lớp 5

Nội dung
  • 82 Đánh giá

Văn tả bạn thân lớp 5 siêu ngắn bao gồm những bài văn mẫu tả bạn thân con gái, con trai với ngôn từ miêu tả gần gũi, giúp các em học sinh, rèn luyện, củng cố cách viết bài văn miêu tả nói chung và miêu tả người nói riêng.

Tả bạn thân siêu ngắn

Người bạn thân nhất của em, cũng là người bạn hàng xóm đã chơi với em từ lúc mới tập đi. Đó chính là Hải Hà.

Hà là một cô bé mạnh mẽ và nghịch ngợm. Tuy mới học lớp 5, nhưng Hà đã cao 1m6 rồi. Với vóc dáng cân đối và nước da trắng, cậu ấy luôn được mọi người khen ngợi. Khuôn mặt của hà là kiểu khuôn mặt trái xoan. Tuy không quá xinh xắn, nhưng cậu ấy vẫn rất ưa nhìn. Đẹp nhất là đôi mắt đen to tròn như biết nói của bạn. Đặc biệt, khi cậu ấy mỉm cười, đôi mắt khẽ nheo lại, long lanh như chứa đựng cả bầu trời sao.

Là con gái, nhưng Hà rất khỏe và chơi thể thao rất cừ. Cậu ấy cũng rất năng động, luôn tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể. Chỗ nào có Hà là sẽ trở nên ồn ào và vui vẻ. Bởi cậu ấy rất giỏi khuấy động bầu không khí.

Lúc nào em cũng thấy hạnh phúc khi có một người bạn thân như Hải Hà.

Văn tả bạn thân lớp 5 con gái

Mẫu 1

Những năm tháng tuổi thơ được học dưới mái trường Tiểu học, em có rất nhiều bạn tốt. Bạn nào cũng dễ thương và đáng mến nhưng em thích rất là bạn Thuỳ Dung.

Thuỳ Dung năm nay tròn mười tuổi, bằng tuổi em. Dáng người bạn nhỏ nhắn, đi đứng nhanh nhẹn. Bạn có khuôn mặt tròn trĩnh trông rất dễ thương. Đôi mắt bồ câu đen láy sáng long lanh. Đôi mắt ấy biết buồn, cười, biết thông cảm với bạn bè xung quanh. Đôi môi đỏ như son luôn nở nụ cười tươi như hoa. Mái tóc của Thuỳ Dung đen nhánh và dài xuống bờ vai tròn trịa trông thật đáng yêu.

Hằng ngày, Thuỳ Dung đến trường với bộ đồng phục quen thuộc váy xanh, áo trắng. Chiếc khăn quàng đỏ trên vai như cánh bướm. Thuỳ Dung nói năng rất nhỏ nhẹ, tính tình hiền lành, chan hòa với mọi người, luôn giúp đỡ những bạn học yếu. Có điều gì bạn bè không hiểu, Dung đều tận tình giúp đỡ. Trong giờ học Dung thường phát biểu ý kiến xây dựng bài. Bài làm của Dung luôn đạt điểm cao.

Ở trường, Dung là một học sinh giỏi, về nhà, Dung là một người con ngoan. Dung giúp mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, hướng dẫn cho em học. Có lần Dung tâm sự: “Cha mẹ phải làm việc vất vả để cho mình ăn học, mình phải học giỏi và ngoan ngoãn để cha mẹ vui lòng”.

Thuỳ Dung đã để lại trong lòng bạn bè nhiều ấn tượng tốt đẹp. Bạn là tấm gương tốt cho các bạn noi theo. Tôi sẽ cố gắng học tập tốt để xứng đáng là bạn thân của Thuỳ Dung. Sống trên đời ai cũng cần phải có một người bạn thân.

Mẫu 2

Người bạn thân thiết nhất, cũng là người bạn thanh mai trúc mã của em. Đó chính là Lâm Anh.

Lâm Anh là một cô gái nhỏ nhưng rất mạnh mẽ. Cậu ấy cao khoảng 1m40 - khá thấp so với các bạn cùng tuổi. Cân nặng của Lâm Anh cũng không quá nặng, thành ra cậu ấy có vóc dáng nhỏ con. Nhưng nhờ đam mê với thể thao, nên cậu ấy rất rắn rỏi và khỏe khoắn. Cậu ấy có thể đạp xe chở em đến trường hay đi chơi cả quãng đường mà không thấy mệt. Hằng ngày đến trường, Lâm Anh thường sẽ buộc tóc lên thành chiếc đuôi gà cho gọn gàng. Cậu ấy luôn mang giày thể thao để thuận tiện cho các trò chơi trong giờ giải lao nữa.

Bất kì bạn nào hay thầy cô nào cũng yêu quý Lâm Anh. Vì cậu ấy rất tốt bụng và năng động. Cậu ấy luôn sẵn sàng tham gia vào các hoạt động tập thể của trường của lớp. Ngoài ra, cậu ấy cũng học tập rất chăm chỉ và lễ phép với mọi người. Tuy không phải là học sinh giỏi nổi bật của lớp, nhưng cũng chưa bao giờ Lâm Anh khiến bố mẹ phải buồn lòng về thành tích của mình cả.

Từ bé, em và Lâm Anh đã chơi cùng với nhau, thân thiết, gắn bó như chị em ruột thịt. Em mong rằng, chúng em sẽ mãi luôn là người bạn thân nhất của nhau.

Văn tả bạn thân lớp 5 con trai

Mẫu 1

Tuấn Hùng là người bạn tốt nhất của em.

Cậu ấy là một chàng trai hiền lành và tốt bụng. Năm nay mới lớp 5, nhưng cậu ấy đã cao đến một mét sáu bảy rồi - một chiều cao vô cùng tuyệt vời với các cậu trai. Tuy nhiên, cậu ấy lại hơi gầy do không thường xuyên chơi thể thao. Hùng có mái tóc đen rất mềm, thường cắt ngắn gọn gàng cho thoải mái. Khuôn mặt cậu ấy hơi tròn, với đôi mắt nâu và hàng lông mày rậm. Thứ khiến người ta ấn tượng nhất ở Hùng là nụ cười tươi với má lúm đồng tiền ở bên trái.

Tuy không giỏi chơi thể thao, nhưng Tuấn Hùng vẫn có rất nhiều ưu điểm khác. Cậu ấy học rất giỏi, đặc biệt là môn Toán. Cậu ấy cũng chơi cờ vua và lego tuyệt đỉnh. Hùng còn là người bạn hiền lành và tốt bụng nữa. Bất kì ai tiếp xúc và trò chuyện với cậu ấy rồi thì đều cảm thấy yêu quý Hùng vô cùng.

Bạn bè của em khá nhiều, nhưng Hùng vẫn luôn có một vị trí đặc biệt. Bởi chúng em không chỉ là bạn, mà còn là người anh em thân thiết lớn lên cùng nhau. Em mong rằng, tình bạn của chúng em sẽ mãi bền đẹp như bây giờ.

Mẫu 2

Tôi và Duy Mạnh là những người bạn vô cùng thân thiết của nhau. Chúng tôi vừa là những người hàng xóm, vừa là bạn học cùng lớp với nhau trong nhiều năm qua.

Duy Mạnh là một cậu con trai vô cùng hoạt bát. Cậu rất cao. Mạnh là người cao nhất trong số các bạn nam của lớp tôi. Mái tóc ngắn với khuôn mặt điển trai. Làn da ngăm đen trong vô cùng khỏe khoắn. Vầng trán cao và rộng, đôi mắt sáng và đầy mạnh mẽ. Tất cả đều gợi cho người đối diện cảm giác về sự thông minh.

Trong lớp học, Mạnh là một cậu con trai vô cùng tốt bụng. Cậu thường xuyên giúp đỡ bạn bè: khi thì giảng bài, khi thì trực nhật thay… Không chỉ vậy, Mạnh học cũng rất giỏi, nhưng không chỉ riêng một môn nào cả. Tuy nhiên, trong các một học, Mạnh thích học và học giỏi nhất môn Toán. Tôi đã từng rất nhiều lần nhờ Mạnh giảng bài cho. Những lúc như vậy, Mạnh luôn kiên nhẫn giảng bài cho tôi. Cách giảng bài của cậu cũng dễ hiểu. Đối với các thầy cô, Mạnh là một học sinh ngoan ngoãn, nên luôn được các thầy cô yêu mến.

Ngoài giờ học, Mạnh cũng hay chơi các môn thể thao. Mạnh nói với tôi rằng, môn thể thao cậu yêu thích nhất là đá bóng. Ước mơ của cậu chính là một cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp. Tôi hy vọng rằng, Mạnh sẽ sớm thực hiện được ước mơ của mình.

Tình bạn với mỗi người thật đáng quý. Với tôi cũng vậy, tôi luôn coi trọng tình bạn giữa tôi và Mạnh. Hy vọng rằng, chúng tôi sẽ mãi giữ gìn được tình cảm quý giá này.

Văn tả bạn thân lớp 5 siêu ngắn được Khoahoc.com.vn chia sẻ trên đây. Tham khảo chuyên mục Văn mẫu lớp 5 để có được tài liệu hay về các bài văn mẫu kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt 5 được KhoaHoc tổng hợp và sắp xếp theo từng bài học bám sát nội dung học SGK.

Chủ đề liên quan