Các nhân vật trong mỗi bức ảnh đang làm gì? Những hành động, việc làm đó thể hiện phẩm chất gì của họ?
A. Hoạt động khởi động
Quan sát những hình ảnh dưới đây và chia sẻ cảm nhận của bản thân (ảnh trang 24, 25 sgk)
- Các nhân vật trong mỗi bức ảnh đang làm gì?
- Những hành động, việc làm đó thể hiện phẩm chất gì của họ?
Bài làm:
Các nhân vật trong mỗi bức ảnh đang làm:
- Ảnh 1: Bạn gái mang vác đồ đạc của mình
- Ảnh 2: Chàng trai đang rửa bát
- Ảnh 3: Các em học sinh học nấu ăn
- Ảnh 4: Bé gái rửa bát đũa
- Ảnh 5: Chàng trai tật nguyền ngậm chiếc bút tập viết chữ.
=> Những hành động, việc làm đó thể hiện phẩm chất tự lập.
Xem thêm bài viết khác
- Dưới đây là những ý kiến khác nhau về tình bạn. Em đồng ý (hoặc không đồng ý) với những ý kiến nào? Giải thích vì sao?
- Xây dựng kế hoạch thực hiện dự án "Vòng tay yêu thương" hoặc "Kết nối yêu thương".
- Hãy cho biết bản Hiến pháp thường đề cập đến những nội dung cơ bản nào ?
- Chủ sở hữu tài sản có những quyền gì để bảo vệ tài sản của mình?
- Việc ban hành, sửa đổi, bổ sung Hiến pháp do cơ quan nào thực hiện ?
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 7: Xây dựng gia đình văn hóa
- Lịch đã gặp khó khăn như thế nào trong cuộc sống? Nhờ đâu Lịch đã vượt qua được khó khăn, vươn lên trong cuộc sống?
- Hãy đọc đoạn viết sau và nêu suy nghĩ của em về tự tin? Theo em, tại sao "tự tin không có nghĩa là tin tưởng bản thân một cách mù quáng"?
- Sưu tầm những tấm gương sống tự lập trong thực tiễn, trên sách báo, đài, tivi, Internet và chia sẻ với bạn bè trong nhóm, trong lớp
- Sưu tầm tranh cổ động về chủ đề “ Sống và làm việc theo hiến pháp pháp luật”
- Em sẽ phản ứng như thế nào trước những lời khen sau đây dành cho em:
- Ca từ và hình ảnh nào trong bài hát để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong em? Vì sao? Nội dung bài hát muốn nói với chúng ta điều gì?