Các nhóm cùng trao đổi để bổ sung, hoàn thiện sơ đồ sau:
A. Hoạt động khởi động
Các nhóm cùng trao đổi để bổ sung, hoàn thiện sơ đồ sau:
Bài làm:
Bàn luận về việc học | |
Mục đích của việc học | Phương pháp học tập hiệu quả |
- Học để có kiến thức | - Học phải đi đôi với hành |
- Học để có được công việc tốt | - Khi nghe giảng cần tập trung, không sao nhãng |
- Học để làm người | - Không học vẹt, không học để chống đối |
- Học để xây dựng quê hương, đất nước | … |
-…. | |
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 8 VNEN bài 18: Quê hương – Khi con tu hú
- Gạch dưới câu cảm thán trong những đoạn trích sau:
- Xác định kiểu hành động nói thể hiện trong các trường hợp sau
- Văn bản nhật dụng có vai trò gì trong đời sống?
- Soạn văn 8 VNEN bài 17: Nhớ rừng – Ông đồ
- Xét theo mục đích nói, các câu dưới đây thuộc kiểu câu nào
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Chỉ ra những yếu tố tự sự, miêu tả trong văn bản trên và cho biết tác dụng của chúng.
- Soạn văn 8 VNEN bài 33: Ôn tập
- Soạn văn 8 VNEN bài 26: Đi bộ ngao du
- Muốn viết văn bản thuyết minh, cần thực hiện các bước nào? Vì sao phải làm như vậy?
- Viết một bài văn thuyết minh giới thiệu về phần văn học nước ngoài trong chương trình Ngữ văn lớp 8.
- a) Đọc các ví dụ sau và thực hiện yêu cầu: Ví dụ 1:...