[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
Hướng dẫn giải bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực trang 42 bộ sách chân trời sáng tạo. Đây là sách giáo khoa được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
1. Kể lại một tình huống khiến em tức giận
2. Khi đó, em đã có lời nói, hành động của em lúc đó.
3. Nêu cảm nghĩ của em về lời nói, hành động của em lúc đó.
Kiến tạo tri thức mới
1. Nêu hoặc thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể ( vẻ mặt ,hơi thở, suy nghĩ, cử chỉ ) khi em:
2.Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
3. Kể thêm những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết.
Luyện tập
1. Em chọn hành động nào?Vì sao?
a. Khi em tức giận với bạn
b. Khi em gặp chuyện buồn
2. Sắm vai xử lí tình huống.
Vận dụng
1. Chia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết:
- Em buồn vì không đạt được kết quả học tập như mong muốn.
-Em lo sợ một điều gì đó.
-Em thất vọng với chính mình.
2.Tập viết nhật kí để ghi lại cảm xúc.
3.Em hãy làm hộp niềm vui.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
- Chia sẻ với các bạn về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết quý trọng thời gian
- Quan sát tranh ở phần Khởi động và nêu các quy định cần tuân thủ
- Bày tỏ ý kiến của em về việc làm của Na. Nhận xét về lời nói ,việc làm của Tin và Bin.
- Nêu những khó khăn của các bạn trong tranh. Nêu cảm nhận của em về hoàn cảnh của các bạn trong tranh
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 6: Yêu quý bạn bè
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 9: Những sắc màu cảm xúc
- Em tập nói lời xin lỗi khi: a.Vô ý làm bạn bị đau.b. Lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình hoặc dồ chơi của bạn.
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 5: Kính trọng thầy giáo , cô giáo
- Nghe và cùng hát bài hát Quê hương tươi đẹp
- Nhận xét về lời nói của Tin.Nếu là Tin,em sẽ làm gì? Vì sao?
- Tập đọc sách vở