Chuyển những câu sau thành câu tồn tại:
4. Chuyển những câu sau thành câu tồn tại:
- Trên mặt biển, những cánh buồm thấp thoáng trắng muốt
- Trong đêm khuya thanh vắng tiếng hát trong trẻo ngân nga của người con gái bỗng vang lên
Bài làm:
- Trên mặt biển, thấp thoáng những cánh buồm thấp thoáng trắng muốt
- Trong đêm khuya thanh vắng, người con gái bỗng vang lên tiếng hát trong trẻo ngân nga
Xem thêm bài viết khác
- Miêu tả cảnh quan môi trường của địa phương em (ao hồ, biển cả, rừng núi, sông hồ, đường phố, xóm làng…)
- Viết một đoạn văn/ đoạn thơ (khoảng 8 câu) có sử dụng phép nhân hóa để nói lên suy nghĩ tình cảm của em khi nghe những lời hát ru.
- Từ bài cây tre Việt Nam của Thép mới, hãy trao đổi với người thân về tâm hồn, cốt cách của con người Việt Nam trong thời đại ngày nay.
- Viết một đoạn văn miêu tả nhân vật thầy Ha men hoặc chú bé Phrang trong buổi học cuối cùng.
- Đặc điểm nghệ thuật nổi bật của văn bản” Bài học đường đời đầu tiên” ( trích Dế Mèn Phiêu Lưu Ký của Tô Hoài) là gì( chọn ý đúng) A .lối kể chuyện lôi cuốn
- Soạn văn 6 VNEN bài 28: Chữa lỗi về chủ ngữ và vị ngữ
- Các câu sau đã đúng ngữ pháp chưa? Vì sao ? Chữa lại những câu sai cho đúng.
- Kể lại một câu chuyện mà em đã được đọc, được chứng kiến, được tham gia.
- Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong những câu trên thuật đơn có từ là vừa là tìm được. Cho biết các câu ấy thuộc kiểu câu nào dưới đây.
- Nhắc lại tên các thành phần của câu mà em đã đọc ở cấp Tiểu học.
- Đặt 5 câu trần thuật đơn, trong đó có 3 câu dùng để giới thiệu, tả hoặc kể về một sự việc, sự vật. 2 câu dùng để nêu ý kiến.
- Tìm phéo nhân hóa trong khổ thơ sau: