Cùng chơi: "giải ô chữ"
Hoạt động thực hành
1. Cùng chơi: "giải ô chữ"
Ô chữ đã được chuẩn bị sẵn trong bảng nhóm hoặc tờ giấy khổ to

a. Hàng ngang là những tiếng hoặc từ còn thiếu trong các câu sau:
(1) .... non dễ uốn
(2) .... già măng mọc
(3) .... lên ba, cả nhà học nói
(4) Trẻ .... như búo trên cành
(5) Trẻ em hôm nay, thế giới ngày .....
b. Ghi lại từ hàng dọc: .........
Bài làm:

Ô chữ hàng dọc là: TRẺ EM
Xem thêm bài viết khác
- Để hưởng ứng phong trào " Em là chiến sĩ nhỏ", ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau:
- Viết bài văn tả cây cối, chọn một trong những đề tài sau:
- Phân tích cấu tạo của các câu ghép dưới đây (viết vào phiếu học tập)
- Những cặp thoại nào dưới đây cho thấy câu chuyện giữa anh Thành và anh Lê nhiều lúc không ăn nhập với nhau? Vì sao?
- Sau chuyện Mơ cứu em Hoan, những người thân của Mơ có thay dổi quan niệm về “con gái’’ không? Những chi tiết nào cho thấy điều đó? Đọc câu chuyện này, em có suy nghĩ gì?
- Lập dàn ý chi tiết cho một trong các đề bài sau:
- Tìm hiểu thêm về phong cảnh đền Hùng hoặc về một cảnh đẹp trên đất nước ta
- Chơi trò chơi: Ai tài lắp ghép?
- Chơi "Ai nhanh, ai đúng", các nhóm thi đặt câu có sử dụng dấu phẩy với mỗi tác dụng sau:
- Nghe người thân kể hoặc tìm đọc một câu chuyện nói về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam.
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả ngoại hình của một cụ già mà em biết
- Những người trong tranh là ai? Họ đang làm gì?